(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-11, Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo thuyết minh ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu du lịch và tổ chức đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện.

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Sáng 17-11, Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo thuyết minh ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu du lịch và tổ chức đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện.

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh nghe báo cáo thuyết minh ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu du lịch .

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh Thanh Hóa có các thành viên Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; đại điện lãnh đạo, chuyên viên liên quan của Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng có đại diện Công ty TNHH Bảo Quân - Đơn vị tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Quân đã trình bày thuyết minh về bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa với điểm nhấn chính ở logo là biểu tượng Thành Nhà Hồ, hình ảnh mang ý nghĩa về nét văn hóa, du lịch và sự kiện của tỉnh Thanh Hóa. Sau 6 thế kỷ ra đời, với những giá trị đã được khẳng định, năm 2011 Thành Nhà Hồ chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.

Màu sắc sử dụng trong logo bao gồm 4 nhóm tông màu chính: xanh lá cây; màu vàng cam; màu đỏ và nâu; màu xanh dương. Những màu sắc được lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa thiên nhiên, những mảng màu giao thoa thể hiện sự sinh động của logo du lịch đa sắc màu. Logo đảm bảo được độ rõ ràng nhận diện khi thu về kích thước nhỏ nhất.

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Ý tưởng xây dựng logo của đơn vị tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa được khai thác trên các địa danh nổi tiếng của xứ Thanh như: Lam Kinh, Thành Nhà Hồ, cầu hàm Rồng, biển Sầm Sơn, khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông… được thể hiện qua nét vẽ tay tạo nên điểm nhận diện độc đáo và khác lạ.

Logo nhận diện thương hiệu du lịch xứ Thanh sẽ được ứng dụng vào băng rôn truyền thông, danh thiếp, bưu thư, bộ ấn phẩm văn phòng, logo minh họa trên áo thun, hệ thống quảng cáo…

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Slogan “Thanh Hóa - Tinh hoa bốn mùa”.

Đối với slogan “Thanh Hóa - Tinh hoa bốn mùa”, với khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích, cô đọng, dễ nhớ, quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh, con người thân thiện, hội tụ đủ các điểm đến hấp dẫn về văn hóa di sản, lễ hội, đa dạng về ẩm thực địa phương, đặc biệt là du lịch biển và du lịch cộng đồng…

“Tinh hoa bốn mùa” như một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm tuyệt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thiết kế thuyết minh và trình bày ý tưởng, các thành viên trong hội đồng thẩm định đánh giá cao sự nghiên cứu, tìm tòi của đơn vị thiết kế tư vấn đối với văn hóa, vùng đất xứ Thanh.

Một số thành viên đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu, chỉnh sửa lại một số điểm như: màu sắc, kết cấu, bố cục… trong logo cho phù hợp, đồng thời xây dựng thêm 2 - 3 phương án logo, slogan để hội đồng thẩm định lựa chọn.

Logo cần đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhận diện, tạo ấn tượng. Nên phác thảo các ấn phẩm 3D, in nổi hoặc trên các chất liệu khác nhau, phù hợp với các ấn phẩm quà tặng.

Đánh giá, góp ý để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa đánh giá cao năng lực của đơn vị thiết kế. Đối với logo, về cơ bản đã mô phỏng được những nét đẹp văn hóa đến những điểm nhấn của du lịch xứ Thanh. Slogan “Thanh Hóa - Tinh hoa bốn mùa” khá sắc sảo.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong hội đồng thẩm định, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cần tập trung nghiên cứu xây dựng thêm 2 phương án logo và hoàn chỉnh phương án đã trình bày tại hội nghị. Trong đó cần đảm bảo tiêu chí đơn giản, mỹ quan thân thiện, dễ nhận diện.

Đối với slogan, cũng nên đưa ra một số phương án để hội đồng thẩm định xem xét, lựa chọn như: “Thanh Hóa - Tinh hoa miền di sản”, “Thanh Hóa - Điểm đến bốn mùa”, “Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”… phù hợp với phương án xây dựng logo cũng như định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]