(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, dành sự quan tâm, động viên kịp thời, đem đến cho người nghèo, gia đình chính sách một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Xương chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Xuân ấm” cho các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Quảng Xương

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, dành sự quan tâm, động viên kịp thời, đem đến cho người nghèo, gia đình chính sách một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Xương chú trọng.

“Xuân ấm” cho các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Quảng Xương

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao quà Tết Nhâm Dần cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (tháng 1-2022).

Để người nghèo, gia đình chính sách được đón tết đầm ấm, những tháng cuối năm Tân Sửu, Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà tết; tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thương binh - liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê lại các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt công tác hỗ trợ, bảo đảm cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Trong đó ưu tiên nguồn lực triển khai hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn, ngoài 6.206 suất quà của Trung ương, của tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã tổ chức vận động, quyên góp các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, như: Công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ 42 triệu đồng, Tập đoàn Danko trao 4 tỷ đồng, Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa 100 triệu đồng, Quỹ Bầu ơi 230 triệu đồng... tặng quà tết cho 20.891 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, huyện Quảng Xương đã vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn. UBND huyện còn giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết để kịp thời hỗ trợ. Có được sự hỗ trợ đúng lúc, không những giúp cho người dân yên tâm đón tết, mà còn động viên, khích lệ để những người gặp hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng, có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh vai trò chính của ngành lao động – thương binh và xã hội, việc chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng khó khăn còn có sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn huyện. Một trong những đơn vị xung kích đó là Huyện đoàn. Tuổi trẻ huyện Quảng Xương đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực như Chương trình rửa xe gây quỹ để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chương trình ngay từ khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Xương. Bên cạnh sự tích cực tham gia của các đoàn viên, thanh niên, chương trình cũng đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân địa phương. Nhiều cá nhân, nhà hảo tâm ngoài việc đem xe tới rửa còn góp thêm tiền để ủng hộ cho quỹ. Nhiều cơ sở đoàn đã triển khai đạt kết quả khích lệ. Điển hình như Đoàn thanh niên xã Tiên Trang đã thu được 12,56 triệu đồng từ tiền rửa xe và 10 triệu đồng từ mạnh thường quân ủng hộ quỹ. Được biết, bằng các nguồn huy động khác nhau, đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Xương sẽ tổ chức hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mỗi suất quà có trị giá 500.000 đồng. Huyện đoàn trao 20 suất quà cho trẻ em khuyết tật, 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 túi an sinh dành cho thanh niên, thiếu niên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng giá trị trên 70 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện cũng thực hiện có hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Hàng trăm suất quà đã được trao tới tay các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam do huyện Hội và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ. Các xã, thị trấn đẩy mạnh kêu gọi, vận động sự chung tay ủng hộ để dành sự quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quảng Xương, cho biết: Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam. Chính vì thế, hoạt động này đang được cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui tết, đón xuân. Để quà tết đến kịp thời, đúng người, huyện đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền tiến hành khảo sát, nắm cụ thể số lượng đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực; đẩy mạnh và mở rộng sự trợ giúp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo, các đối tượng chính sách.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]