(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP và sản xuất một số loại thuốc đông dược truyền thống của tỉnh Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng thành công mô hình trồng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng dược liệu theo tiêu chuẩn GACP và sản xuất một số loại thuốc đông dược truyền thống của tỉnh Thanh Hóa”.

Đến nay, Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa đã xây dựng thành công mô hình trồng dược liệu hy thiêm, ích mẫu theo tiêu chuẩn GACP với tổng diện tích 40ha tại huyện Ngọc Lặc và Thạch Thành. Kết quả của dự án không chỉ giúp cho quy trình sản xuất các sản phẩm viên hoàn cứng bao phim, bao đường hyđan, ích mẫu hoàn của Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa được chuẩn hóa từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến việc cho ra sản phẩm chất lượng tốt, mà còn góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho người dân, phát triển vùng trồng dược liệu an toàn, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh nói riêng và cả nước chung.

Được biết, Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa là đơn vị duy nhất trong tỉnh đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất thuốc đông dược đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, với hệ thống nhà xưởng và trang thiết bị hiện đại. Hiện công ty có trên 30 sản phẩm thuốc từ dược liệu được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành toàn quốc, trong đó có các sản phẩm đã có thương hiệu lớn như hyđan, ích mẫu...


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]