(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa có Công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) chuyển đơn của công dân xã Đông Hoàng (Đông Sơn) phản ánh về việc ông Lê Bá Chất và ông Lê Văn Túy, thôn Học Thượng không tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhưng được hưởng chế độ chất độc hóa học (CĐHH) 13 năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Hoàng (Đông Sơn): 1 trường hợp hưởng trợ cấp đối với người bị nhiễm chất độc hóa học sai quy định

Vừa qua, Báo Thanh Hóa có Công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) chuyển đơn của công dân xã Đông Hoàng (Đông Sơn) phản ánh về việc ông Lê Bá Chất và ông Lê Văn Túy, thôn Học Thượng không tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhưng được hưởng chế độ chất độc hóa học (CĐHH) 13 năm nay.

Được biết, cùng nội dung đơn này, Sở LĐ-TB&XH đã chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn kiểm tra, xác minh và giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 5-1-2018, UBND huyện Đông Sơn có Công văn số 12/UBND-LĐ-TBXH trả lời về nội dung đơn, thư trên như sau:

Sau khi tiếp nhận đơn, thư, Chủ tịch UBND Đông Sơn đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH và các ngành có liên quan phối hợp, tham mưu giải quyết.

- Kiểm tra hồ sơ lưu giữ tại Phòng LĐ-TB&XH cho thấy: Hồ sơ của ông Lê Bá Chất gồm có: Quyết định của Tổng cục kỹ thuật, đơn vị Bộ tham mưu, trong đó ghi rõ thời gian công tác của ông ở B.C. 559; lý lịch Đảng viên thể hiện rõ: Năm 1972 ông được tặng Bằng khen của Tổng cục Hậu cần (lý do: Tham gia chiến dịch Trị Thiên Huế. Năm 1975, được tặng Bằng khen của Tổng cục Kỹ thuật (lý do: Tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh). Quyết định số 04480/QĐ-LĐTBXH ngày 31-12-2001 của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa về việc trợ cấp đối với người bị nhiễm CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Hồ sơ của ông Lê Văn Túy (hồ sơ đang hưởng là Lê Vũ Túy) gồm có: Giấy chứng nhận thời gian công tác XYZ do Binh trạm 31 ký tháng 8-1975. Quyết định 05401/QĐ-LĐTBXH ngày 22-7-2002 của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa về việc trợ cấp đối với người bị nhiễm CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

- Ngày 6-12-2018, Phòng LĐTB&XH phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Sơn về làm việc với UBND xã Đông Hoàng về việc xác minh hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Kết quả, đối với trường hợp của ông Lê Bá Chất, hồ sơ đã có đủ chứng cứ theo quy định Khoản 1, Điều 39, Nghị định 31/2013/NĐ-CP. Vì vậy, ông đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp đối với người bị nhiễm CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Đối với trường hợp của ông Lê Vũ Túy, qua giấy tờ và chứng cứ thu thập được thì giấy chứng nhận XYZ của ông là giả (bản thân ông Túy cũng tự nhận việc làm của mình là sai). Đoàn kiểm tra đã thu hồi lại giấy chứng nhận XYZ của ông Túy.

Căn cứ vào hồ sơ và kết quả hội nghị ngày 6-12-2018, UBND huyện đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiếp tục chi trả trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH đối với ông Lê Bá Chất và thu hồi quyết định trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH của ông Lê Vũ Túy.

Phòng Bạn đọc – Tư liệu


Phòng Bạn Đọc – Tư Liệu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]