(Baothanhhoa.vn) - Vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người chết ở xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) thì có tới 5 nạn nhân trong cùng một xã.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người chết ở xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) thì có tới 5 nạn nhân trong cùng một xã.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Sáng 23-3, chúng tôi có mặt ở huyện Lang Chánh. Con đường dẫn vào ở vùng quê nghèo Trí Nang – nơi ở của các nạn nhân xấu số đã gặp nạn tại Km 13+570 Tỉnh lộ 530 đoạn qua Bản Hắc, xã Trí Nang vào đêm hôm trước, trở nên ảm đạm, buồn bã, không khí tang thương bao trùm cả núi rừng.

Rất đông bà con trên địa bàn và các xã lân cận đã tạm gác mọi công việc đồng áng đến chia buồn, phụ giúp các gia đình chuẩn bị đưa tang các nạn nhân xấu số.

Các nạn nhâm bao gồm: Phạm Thị Bích (SN 1980), Lê Thị Thi (SN 1988), Lê Thị Cảnh (SN 1984) đều ở bản Cảy, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh; Lê Thị Sơn (SN 1972), Lê Minh Lá (SN 1962) đều ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh. Tất cả đều có hoàn cảnh khá khó khăn, thu nhập không ổn định.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Bên căn nhà không có vật dụng gì đáng giá, bà Lương Thị Khôi (SN 1965), mẹ chồng nạn nhân Lê Thị Thi (dân tộc Thái) nước mắt lưng tròng: “Hơn 9h tối qua tôi nhận được tin hung. Lúc ấy tôi chẳng thể tin vào tai mình nữa. Thi là người chịu khó lắm, vợ chồng nó nghèo, phải đi bốc vác gỗ keo để kiếm đồng tiền, bát gạo nuôi con. Bình thường 2 vợ chồng cùng đi nhưng hôm có ít việc nên Thi đi một mình. Bấy nhiêu lần không sao, nhưng lần này lại vì mưu sinh mà bỏ mạng. 2 đứa con của nó (1 cháu 12 tuổi và 1 cháu 6 tuổi) không biết phải sống như thế nào đây!”, bà Khôi nghẹn ngào.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Anh Hà văn Chiến (SN 1988), chồng chị Thi cho biết: “Do thu nhập từ ruộng vườn không đủ trang trải cho cả gia đình nên nhiều năm nay ai thuê gì chúng tôi làm nấy. 2 năm nay, vợ chồng tôi đã gắn với công việc bốc gỗ keo. Nhưng do hôm qua ít việc nên tôi đi vào rừng tìm ong. Sắp tới mùa ong nên tôi định sẽ cho vợ nghỉ ở nhà chăm con, làm nương rẫy, còn mình lên rừng cũng kiếm được đồng ra đồng vào. Ai ngờ vợ tôi lại ra đi mãi mãi…”.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Cách đó không xa là nhà 2 nạn nhân Lê Thị Cảnh (dân tộc Thái) và Phạm Thị Bích (dân tộc Mường) cũng rất đông người dân đến viếng, ai cũng rớm nước mắt vì không tin các gia đình này phải hứng chịu nỗi đau đến vậy. Họ ra đi để lại những đứa con thơ chưa đủ tuổi để cảm nhận được nỗi đau mất mẹ.

Bên căn nhà lợp lá xập xệ, anh Lê Phi Mạnh (SN 1979), chồng nạn nhân Lê Thị Cảnh ngồi bất động tay ôm chặt đứa con trai 3 tuổi, giường như không còn nước mắt để rơi. Đến giờ anh vẫn chưa tin đó là sự thật.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Anh Mạnh thất thần kể: “Gia đình tôi mới thoát nghèo được vài năm nay. Biết là công việc bốc gỗ keo rất vất vả nhưng không thể không làm. Ngoài 2 đứa con đang tuổi ăn học, còn có mẹ già và người chị bị bệnh. 3 năm nay cả gia đình tôi sống chủ yếu bằng nghề bốc gỗ keo và chủ xe thường đến đón tại nhà, hôm qua cũng vậy. Nhưng cách đây 2 tháng, trong một lần đi bốc gỗ keo tôi bị tai nạn dập mất 1 ngón tay nên phải ở nhà. Vì vậy, thời gian gần đây cả 6 miệng ăn đều trông chờ vào thu nhập của vợ. Kể hôm đó vợ tôi đi xe máy thì đã không sao rồi…”, anh Mạnh nấc không thành tiếng.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Nhìn đứa con trai 3 tuổi tựa vào vai bố nhưng giường như vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ khiến mọi người không cầm được nước mắt. “Ngôi nhà lá này vợ chồng tôi phải vay mượn, dành dụm mãi mới làm được. Mới qua được gian đoạn khổ cực thì vợ tôi đã rời bỏ bố con tôi đi rồi. Không biết những ngày tháng tiếp theo bố con sẽ như thế nào, tôi vẫn chưa dám hình dung đến ngày đó?”, anh Mạnh thở dài.

Cách đó không xa, tại bản Giàng Vìn nạn nhân Lê Thị Sơn và Lê Minh Lá lại là 2 anh em họ, khiến ai chứng kiến cũng nghẹn ngào, đau xót.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Chị Lê Thị Thủy (SN 1994), con gái bà Lê Thị Sơn nấc nghẹn: “Hôm đó, vợ chồng tôi cùng đi bốc gỗ keo với mẹ ở xã Yên Thắng. Do nhà ở xa nên 2 vợ chồng tôi về trước bằng xe máy. Vừa về nhà được một lúc thì tôi nhận được điện thoại của bố báo tin hung. Tai tôi như ù đi, đứng không vững nữa. Lúc ấy khoảng 22h30’”.

Theo chị Thủy, chị Lê Thị Sơn bị tật ở 3 ngón tay trái, lại bị bệnh tim… trước đây chỉ làm công việc đồng áng. Nhưng 2 năm nay, do kinh tế gia đình khó khăn nên chị phải đi vác gốc keo kiếm thêm thu nhập. Cách đây không lâu, trong lần đi chăn trâu, ông Lê Minh Dũng (SN 1972, chồng chị Sơn) bị ngã nứt xương sọ. Nằm viện được một thời gian nhưng do quá tốn kém nên gia đình phải đưa ông Dũng về nhà điều trị. Còn chị Sơn hàng ngày phải đi làm để kiếm tiền mua thuốc cho chồng.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Ở vùng núi hẻo lánh, ruộng ít nên hầu hết họ phải làm thuê, làm mướn để kiếm kế sinh nhai. Nhưng nay vợ không còn nữa nên ông Lê Minh Dũng không biết sống ra sao. Từ khi vợ mất, ông chẳng ăn uống, nói năng gì.

Trước đó, vào khoảng 21h15" ngày 22-3-2021 tại Km 13+570 TL530 (Dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Nang, H.Lang Chánh đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, xe tải biển số 36C-136.40 chở cây keo, đâm vào taluy dương bên phải, làm 7 người tử vong.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải chở gỗ keo đang trên đà xuống dốc thì lao vào taluy dương khu vực dốc Bả Vai khiến toàn bộ đầu xe bẹp rúm, khi đó trên xe có 7 người bao gồm 1 lái xe, 1 phụ xe và 5 người là lao động địa phương đi bốc gỗ keo.

Ngay khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã cùng với người dân địa phương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên do vụ tai nạn vô cùng nghiêm trọng, lại xảy ra vào thời điểm đêm tối nên gây nhiều khó khăn cho công tác cứu nạn.

Vụ 7 người gặp nạn ở Lang Chánh: Tang thương nơi bản nghèo

Được biết, hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh khá khó khăn, thu nhập không ổn định và là trụ cột chính trong gia đình.

Ngay trong sáng 23-3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi gia đình các nạn nhân, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hoài Thu

Tin liên quan:

Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]