(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, bắt nhịp với xu thế phát triển của công nghệ 4.0, Tổ chức Tài chính vi mô tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tín dụng. Qua đó, không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại cho các thành viên, khách hàng, góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

TYM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác vay vốn

Thời gian qua, bắt nhịp với xu thế phát triển của công nghệ 4.0, Tổ chức Tài chính vi mô tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tín dụng. Qua đó, không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại cho các thành viên, khách hàng, góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

TYM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác vay vốnCán bộ TYM Phòng Giao dịch 02 TP Sầm Sơn hướng dẫn khách hàng là thành viên tải APP và cài đặt trên điện thoại thông minh.

Theo chân cán bộ Phòng Giao dịch TYM - Chi nhánh Thanh Hóa, chúng tôi đến cửa hàng bán điện thoại của chị Lê Thị Hiền, thành viên TYM tại cụm 64 ở thôn 2, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn. Chị Hiền cho biết, trước kia đến kỳ hạn tiền tiết kiệm và hoàn trả vốn vay hàng tuần, chị phải qua điểm giao dịch để đóng, nhưng tháng 5/2023 chị được cán bộ TYM phòng giao dịch 02 tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại thông minh về hình thức thu tiền tiết kiệm, hoàn trả gốc, lãi vốn vay và chi tiền tiết kiệm qua tài khoản TYM, chị thấy vô cùng tiện lợi và đăng ký nộp tiền qua tài khoản. Sau một thời gian sử dụng chị thấy các ứng dụng TYM Mobile đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mà chị cần như muốn kiểm tra tỷ lệ vốn vay, tiết kiệm, thì chỉ cần mở ứng dụng là có thể nắm được thông tin. Hiện nay, chị đang vay vốn phát triển kinh tế kỳ hạn 50 tuần, với số tiền nộp gốc, lãi hàng tuần là 1.085.000 đồng. Chị thấy việc nộp tiền vào tài khoản TYM giúp chị chủ động và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với trước đây.

Hơn 10 năm là thành viên của TYM, chị Đoàn Thị Hoa khách hàng vay vốn TYM tại cụm 17, khu phố Sơn Thủy, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn chưa khi nào thấy việc tiếp cận tín dụng lại thuận lợi và tiện ích như bây giờ. Chị Hoa cho biết: “Tôi vay vốn đa mục đích kỳ hạn 52 tuần, số tiền hoàn trả gốc, lãi hàng tháng (4 tuần/lần) là 4.227.000 đồng. Trước đây, để trả gốc và lãi hằng tháng, tôi phải đến điểm giao dịch tại nhà văn hóa khu phố để nộp, thậm chí nhiều lần còn quên đóng lãi do không nhớ ngày, ảnh hưởng đến tổ chức cụm. Từ khi cán bộ quản lý cụm tuyên truyền về việc nộp tiền vào tài khoản TYM Mobile trên điện thoại thông minh tôi đăng ký sử dụng. Tôi thấy việc thanh toán không dùng tiền mặt có rất nhiều ưu điểm so với nộp tiền mặt tại cụm, giúp tôi tiết kiệm thời gian, an toàn hơn so với nộp tiền mặt tại điểm giao dịch cụm.

Trưởng Phòng Giao dịch 02 TYM - Chi nhánh Thanh Hóa Lê Thị Liên cho biết: Phòng giao dịch hiện có 4.860 thành viên trên địa bàn TP Sầm Sơn. Qúy II năm 2023 phòng giao dịch triển khai ứng dụng TYM Mobile để thành viên được tiếp cận, ứng dụng công nghệ số nhanh chóng và hiệu quả, cán bộ của phòng đã chủ động tư vấn, trực tiếp hướng dẫn thành viên tải APP và cài đặt ứng dụng TYM Mobile. Cùng với đó, cán bộ của phòng cũng tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên qua nhóm zalo, facebook; tư vấn, hướng dẫn thành viên đăng ký, cài đặt ứng dụng TYM Mobile, nộp tiền vào tài khoản của TYM tại các buổi giao dịch cụm, phát vốn... nên từ khi triển khai ứng dụng TYM Mobile đến nay, phòng đã tuyên truyền và vận động được 1.500 thành viên tải APP; 1.011 thành viên đăng ký chuyển tiền qua tài khoản; 1.000 thành viên thanh toán không dùng tiền mặt. Từ khi áp dụng công nghệ số vào hoạt động tín dụng đã hạn chế tối đa những cuộc điện thoại của thành viên, khách hàng hỏi về thông tin số dư nợ, tiết kiệm. Ngoài ra, cán bộ của phòng có thể tiếp cận thông tin của khách hàng do mình quản lý, các thông tin vốn vay, tiết kiệm và tiếp nhận xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng.

Giám đốc TYM - Chi nhánh Thanh Hóa Nguyễn Như Diễn cho biết: TYM - Chi nhánh Thanh Hóa đã thu hút được 27.509 thành viên tham gia sinh hoạt tại 94 xã, phường, trên 8 huyện, thị xã, thành phố với tổng số vốn phát ra là 781,560 tỷ đồng, dư tiết kiệm là 244,083 tỷ đồng; giải ngân 621 khoản vay tương đương 18,555 tỷ đồng vốn hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật. Nhằm giúp các thành viên tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua ứng dụng trên thiết bị ứng dụng TYM Mobile thông minh và bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành về ứng dụng công nghệ số trong hoạt động tín dụng, TYM - Chi nhánh Thanh Hóa đã đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng TYM Mobile trong theo dõi vay vốn, trả lãi và gửi tiết kiệm. Tại các buổi giao dịch, cán bộ TYM đã chủ động tư vấn hỗ trợ trực tiếp, tạo các nhóm zalo, facebook, đăng video hướng dẫn cài và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại di động.

Hiện nay, đã có 4.700 khách hàng, thành viên của TYM - Chi nhánh Thanh Hóa sử dụng ứng dụng TYM Mobile và thanh toán không dùng tiền mặt trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là phần lớn khách hàng TYM là những người có tuổi, buôn bán nhỏ lẻ, làm nghề tự do, ngại và chậm làm quen với các ứng dụng công nghệ để thanh toán, giao dịch. Qua thời gian thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt cán bộ TYM phải dành nhiều thời gian, công sức để vận động, tư vấn và hướng dẫn thành viên sử dụng APP của ngân hàng để thanh toán. Tuy vậy, hiệu quả của việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng rõ rệt hơn. Chỉ cần một nửa số thành viên mỗi cụm đóng tiền qua tài khoản thì sẽ giúp tiết giảm một nửa thời gian thu tiền tại các cụm của cụm trưởng và cán bộ TYM. Đặc biệt, dịch vụ thu hộ, chi hộ qua ngân hàng cũng tạo ra sự minh bạch, tăng sự chính xác khi các thành viên đóng tiền trực tiếp qua tài khoản với số tiền, ngày giờ giao dịch rõ ràng, không nhầm lẫn.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]