(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau lễ phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều việc làm thiết thực.

Tuổi trẻ Thanh Hóa “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Ngay sau lễ phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã có nhiều việc làm thiết thực.

Tuổi trẻ Thanh Hóa “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Đoàn viên, thanh niên TP Sầm Sơn đóng gói moi khô mang đi hỗ trợ.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động diễn ra rộng khắp tại các địa phương toàn tỉnh, thu hút đông đảo bạn trẻ tình nguyện tham gia.

Anh Lê Trọng Quý, Phó Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân cho biết: “Chúng tôi đã phát động đến 100% cơ sở Đoàn ở xã, thị trấn và được các bạn nhiệt tình ủng hộ. Các bạn trẻ sẽ vận động người dân và cùng đóng góp bằng các sản phẩm hỗ trợ, ưu tiên sản phẩm khô là thế mạnh của địa phương, được công nhận sản phẩm OCOP, an toàn thực phẩm, được đóng gói cẩn thận, có dán nhãn, mác, địa chỉ cụ thể”.

Tuổi trẻ Thanh Hóa “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Thanh niên huyện Như Thanh đóng gói gạo.

Còn tại huyện Hà Trung, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực kêu gọi, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời huy động lực lượng thanh niên tình nguyện kịp thời hỗ trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác tiếp nhận, phân loại, vận chuyển hàng hóa ủng hộ”.

Chị Vũ Thị Minh Tâm, Bí thư Huyện đoàn Hà Trung chia sẻ: “100% cơ sở Đoàn sẽ tham gia vào việc vận động người dân, có những bạn trẻ đã tình nguyện xung phong trực chiến tại điểm tập kết để phân loại, tiếp nhận hàng; những món quà nhận được rất giản dị nhưng đầy tình cảm yêu thương".

Tuổi trẻ Thanh Hóa “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Các loại rau, củ, quả cũng được nhiều người dân ủng hộ.

Theo ghi nhận, các địa phương nhận được nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như lạc rang muối, trứng, miến, moi khô…

Dự kiến trong ngày 21-7, số hàng hoá sẽ được tập kết để Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vận chuyển hỗ trợ người dân, công nhân lao động tại TP Hồ Chí Minh.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]