(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều nội dung thiết thực, phong phú, thời gian qua, Huyện đoàn Ngọc Lặc đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa trong ĐVTN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Ngọc Lặc với phong trào phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Với nhiều nội dung thiết thực, phong phú, thời gian qua, Huyện đoàn Ngọc Lặc đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa trong ĐVTN.

Tuổi trẻ Ngọc Lặc với phong trào phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Công an huyện Ngọc Lặc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường THPT Bắc Sơn ở xã Ngọc Liên.

Đồng chí Phạm Thị Thu, Bí thư Huyện đoàn Ngọc Lặc, cho biết: Nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho ĐVTN, huyện đoàn đã phối hợp với các phòng, ban, công an huyện triển khai tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ĐVTN về vai trò, tầm quan trọng của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, phòng chống mua bán người và những phương thức, thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm trong tình hình mới. Vì vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, Huyện đoàn Ngọc Lặc đã phối hợp với hội đồng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật huyện, công an huyện tổ chức 3 cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 3.000 ĐVTN, học sinh ở các trường THPT trên địa bàn huyện. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhận thức của ĐVTN đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; xây dựng mới 5 tuyến đường thanh niên tự quản về ANTT ở các xã Phùng Minh, Quang Trung, Cao Ngọc, Ngọc Liên, Đồng Thịnh; chỉ đạo đoàn xã Phùng Minh ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”; thành lập CLB “Tuổi trẻ với pháp luật” ở xã Quang Trung. Các mô hình, CLB hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều ĐVTN tham gia, với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực góp phần hạn chế vi phạm pháp luật của ĐVTN. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Ngọc Lặc chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức cho ĐVTN đăng ký tham gia phong trào “3 không” (không thử, không giữ, không sử dụng ma túy); tích cực tham gia tố giác tội phạm. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường, xã hội tổ chức tuyên truyền cho ĐVTN không mắc các tai, TNXH. Song song với các hoạt động tuyên truyền, hằng năm các cơ sở đoàn, đội khối trường học còn tổ chức cho ĐVTN ký cam kết không vi phạm pháp luật, không sử dụng ma túy, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, giữ gìn lối sống văn hóa, phòng chống ma túy, bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được quan tâm, triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Để phong trào phòng, chống tội phạm và TNXH trong ĐVTN đạt kết quả hơn nữa, thời gian tới Huyện đoàn Ngọc Lặc tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từng địa phương, trong đó tập trung vào các đối tượng ĐVTN là học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn; tăng cường các hoạt động văn hóa, giải trí lành mạnh, bổ ích đối với từng lứa tuổi nhằm tạo ra các sân chơi bổ ích giúp ĐVTN tránh xa các tai, TNXH...

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]