(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH Hồng Đức đã chỉ đạo các phòng, khoa, nhất là Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, đặc biệt là các em sinh viên (SV) về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.

Trường ĐH Hồng Đức đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

Để xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH Hồng Đức đã chỉ đạo các phòng, khoa, nhất là Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, đặc biệt là các em sinh viên (SV) về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.

Trường ĐH Hồng Đức đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá

Chung kết hội thi “Người dẫn chương trình tài năng” năm học 2020-2021.

Qua thực hiện các biện pháp tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, giảng viên, nhân viên và SV về tác hại của thuốc lá từng bước được nâng lên, thể hiện quyết tâm xây dựng môi trường học đường không khói thuốc.

Theo đó, hàng năm, cùng với việc mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không hút thuốc lá (31-5), tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Ban Giám hiệu nhà trường còn yêu cầu trưởng các đơn vị, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến về tác hại của thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, viên chức và SV; thực hiện nghiêm túc quy định cấm hút thuốc lá trong phòng làm việc, lớp học, phòng thí nghiệm và các khu vực cấm hút thuốc. Đồng thời giao bộ phận thi đua - khen thưởng thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện của các cá nhân, đơn vị, làm cơ sở để bình xét thi đua hàng tháng.

Cùng với các việc làm trên, xác định lực lượng tiên phong trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá là Đoàn Thanh niên, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá; phổ biến kiến thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường bằng các hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức cho SV, như: thông qua các cuộc họp, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chi đoàn, chi hội...

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các hành vi nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại trường học; quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại thuốc lá; không hút thuốc nơi công cộng…

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên, Hội SV còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, như: Hội thi giọng hát hay SV, SV thanh lịch, hoa khôi SV; các giải bóng đá, cầu lông, cờ vua... thu hút đông đảo SV tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong SV, không sa vào các tệ nạn xã hội và không hút thuốc lá.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá, nên những năm qua, việc chấp hành các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá của cán bộ, giáo viên, nhân viên và SV được thực hiện khá nghiêm túc, trong đó những người nghiện thuốc lá đã dần từ bỏ để không ảnh hưởng đến môi trường học đường, sức khỏe bản thân và cộng đồng. Quan trọng hơn, qua đó đã góp phần nâng cao toàn diện chất lượng dạy và học, cũng như ý thức chấp hành pháp luật của SV.

Những năm học qua kết quả rèn luyện của SV có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đánh giá kết quả rèn luyện học kỳ I năm học 2019-2020 cho thấy, trong số hơn 3.700 SV, có 322 SV đạt xuất sắc, 1.678 SV đạt loại tốt, 1.430 SV đạt loại khá; trật tự, kỷ cương, nền nếp của nhà trường được giữ vững. Kết thúc năm học 2019-2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên các hoạt động giáo dục của nhà trường được thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ, chất lượng và thời gian năm học.

Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]