(Baothanhhoa.vn) - Sau tết là thời điểm người lao động chuyển đổi việc làm, tìm kiếm việc làm mới có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề và đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng cao.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Sau tết là thời điểm người lao động chuyển đổi việc làm, tìm kiếm việc làm mới có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề và đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng cao.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Người lao đông đến giao dịch tại Trung tâm thực hiện giãn cách theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố, công tác phòng, chống dịch của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa đối với người lao động đến giao dịch tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề và đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp được đặc biệt quan tâm. Trung tâm đã bố trí cán bộ tăng cường, đảm bảo hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất, giúp người lao động thuận lợi trong quá trình giao dịch công việc.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Tại các điểm làm việc trong Trung tâm đều có người hướng dẫn, tạo thuận lợi, an toàn cho người lao động đến giao dịch công việc.

Các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt, đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Theo đó, người lao động đến giao dịch sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn hai vòng (khu vực cổng vào đơn vị và khu vực vào giao dịch làm việc tại các phòng chuyên môn), đeo khẩu trang kháng khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Sát khuẩn lần 2 trước khi vào làm việc tại các phòng chuyên môn.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Trung tâm bố trí các nhóm giãn cách không quá 30 người trong quá trình chờ đến lượt làm việc.

Đặc biệt, trong 2 ngày đầu năm mới, số lượng người lao động đến đăng ký nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và khai báo tình trạng tìm kiếm việc làm tăng mạnh. Riêng ngày 17-2 (tức mùng 6 tết) có 2.312 lao động đến khai báo tình trạng tìm kiếm việc làm, 14 lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; ngày 18-2 có 780 lao động đến khai báo và 24 lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, trung tâm đã bố trí 100% cán bộ để tăng cường hỗ trợ đo thân nhiệt, nhắc nhở người lao động đeo khẩu trang sát khuẩn tay và giãn cách theo quy định…

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]