(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-3, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa, Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động năm 2021.

Trên 2.500 lượt người tham gia phiên giao dịch việc làm năm 2021

Sáng 24-3, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa, Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh tổ chức phiên giao dịch việc làm cho học sinh, sinh viên và người lao động năm 2021.

Trên 2.500 lượt người tham gia phiên giao dịch việc làm năm 2021

Toàn cảnh phiên giao dịch

Tại phiên giao dịch 31 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 9.000 vị trí việc làm, trong đó tuyển lao động trong nước là 7.688 người, lao động xuất khẩu là 1.742 người và 350 chỉ tiêu tuyển sinh học nghề.

Đây là cơ hội tốt để học sinh, sinh viên, người lao động tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với bản thân, chủ động trên con đường lập thân, lập nghiệp đóng góp sức trẻ vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trên 2.500 lượt người tham gia phiên giao dịch việc làm năm 2021

Sàn giao dịch việc làm là nơi “người tìm việc, việc tìm người”, cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh và đào tạo.

Nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của sàn giao dịch việc làm, đáp ứng yêu cầu của phát triển của thị trường lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên nắm bắt thông tin về thị trường lao động, chủ động học nghề, tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước, hạn chế thấp nhất những rủi ro gặp phải, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng tại Trung tâm (với tần suất 3 phiên/tháng) và các phiên lưu động ở các địa phương, các trường đại học, cao đẳng tập trung nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm, hỗ trợ người sử dụng lao động, người lao động gặp nhau, góp phần kết nối cung - cầu lao động.

Kết thúc phiên giao dịch việc làm đã có trên 2.500 lao động được các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]