(Baothanhhoa.vn) - UBND TP Thanh Hóa vừa có công văn phản hồi Báo Thanh Hóa về việc xử lý thông tin phản ánh về tình trạng đàn trâu thả rông tại phường Hàm Rồng và Nam Ngạn.

TP Thanh Hóa giải quyết tình trạng đàn trâu thả rông với số lượng lớn trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam Ngạn

UBND TP Thanh Hóa vừa có công văn phản hồi Báo Thanh Hóa về việc xử lý thông tin phản ánh về tình trạng đàn trâu thả rông tại phường Hàm Rồng và Nam Ngạn.

TP Thanh Hóa giải quyết tình trạng đàn trâu thả rông với số lượng lớn trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam NgạnTP Thanh Hóa giải quyết tình trạng đàn trâu thả rông với số lượng lớn trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam Ngạn

Công văn của UBND TP Thanh Hóa phản hồi Báo Thanh Hóa.

Công văn số 1542/UBND-QLĐT, ngày 28-3-2023, do Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Nguyễn Văn Hùng ký, khẳng định: “Qua kiểm tra thực tế, tình trạng trâu thả rông tại phường Hàm Rồng và Nam Ngạn như ý kiến phản ánh của Báo Thanh Hóa nêu là đúng”.

Tiếp thu ý kiến báo nêu, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo UBND các phường, phòng, ban, đơn vị có liên quan xử lý dứt điểm tình trạng này. Đến ngày 8-3, UBND các phường Hàm Rồng, Nam Ngan đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố và các đơn vị có liên quan làm việc với các chủ nuôi trâu để tuyên truyền, vận động chấp hành việc chăn thả gia súc đúng quy định. Tại hội nghị này, các hộ nuôi trâu đã thống nhất, ký cam kết không chăn thả đàn trâu ra ngoài khu vực công cộng, ra các mặt bằng và các khu dân cư. Đồng thời sẽ tổ chức thanh lý đàn trâu trong thời gian sớm nhất.

TP Thanh Hóa giải quyết tình trạng đàn trâu thả rông với số lượng lớn trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam Ngạn

Đàn trâu thả rông vào kiếm ăn trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng (ảnh chụp ngày 3-3).

Trong công văn, UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Đến nay tình trạng đàn trâu thả rông trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam Ngạn đã cơ bản được giải quyết. Theo phương án, các phường vẫn tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường, khu dân cư, khu vực công cộng để giám sát việc thực hiện cam kết của các hộ và kịp thời xử lý tình trạng đàn trâu chăn thả không đúng quy định”.

TP Thanh Hóa giải quyết tình trạng đàn trâu thả rông với số lượng lớn trên địa bàn phường Hàm Rồng và Nam Ngạn

Đàn trâu vào công trường thi công Mặt bằng quy hoạch 5186, phường Nam Ngạn.

Trước đó, ngày 3-3, Báo Thanh Hóa điện tử và Chuyên trang Văn hóa và Đời sống đã đăng tải clip phóng sự, phóng sự ảnh phản ánh tình trạng nhiều tháng nay, đàn trâu từ phường Hàm Rồng với gần 100 con đã tràn vào khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, các khu dân cư, mặt bằng quy hoạch trên địa bàn phường Nam Ngạn, làm hư hỏng công trình công cộng, húc đổ cây cối, phóng uế, làm mất mỹ quan đô thị, khiến người dân bức xúc…

Sau khi báo nêu, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến, giao Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa chỉ đạo UBND TP Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Thanh Hóa phản ánh, giải quyết dứt điểm tình trạng đàn trâu thả rông trên địa bàn phường Hàm Rồng và phường Nam Ngạn, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả thực hiện trước ngày 31-3-2023.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]