(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Chương trình phát triển Liên Hợp quốc đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Bình đẳng giới, lồng ghép trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm “Bình đẳng giới, lồng ghép trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”

Chiều 20-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Chương trình phát triển Liên Hợp quốc đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm “Bình đẳng giới, lồng ghép trong hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Tổ chức Phát triển Liên Hợp Quốc; Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ngành là thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN huyện Nga Sơn.

Tại buổi tọa đàm, chuyên gia cao cấp thuộc chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc đã giới thiệu các nội dung về bình đẳng giới, lồng ghép trong ứng phó với biến đổi khí hậu quản lý rủi ro thiên tai. Đồng thời tập trung vào các nội dung: Giới và bình đẳng giới được thực hiện như thế nào trong chương trình hoạt động của địa phương; cơ sở pháp lý cho việc lồng ghép giới trong biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng. Các đại biểu đã thảo luận nhóm về cơ hội, thách thức trong lồng ghép giới; ý nghĩa của việc lồng ghép giới trong thích ứng biến đổi khí hậu và cách thức thực hiện có thể áp dụng tại địa phương. Các đại biểu đã nêu cách tổ chức thực hiện tại đơn vị phù hợp với cả nam giới và nữ giới, như: hỗ trợ xây nhà, tham gia cứu thương, dạy nghề và định hướng nghề cho phụ nữ, trong đó ưu tiên đối tượng yếu thế là phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật…

Được biết, nội dung buổi tọa đàm là một phần của dự án Nâng cao khả năng phục hồi của các cộng đồng ven biển dễ bị ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu ở Việt Nam, giai đoạn 2017-2022 do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]