(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-4, tại Trường THCS Dân tộc nội trú Như Thanh, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Như Thanh và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

Thư viện lưu động mang “Ánh sáng tri thức” đến với học sinh vùng cao Như Thanh

Ngày 22-4, tại Trường THCS Dân tộc nội trú Như Thanh, Thư viện tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Như Thanh và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

Thư viện lưu động mang “Ánh sáng tri thức” đến với học sinh vùng cao Như Thanh

Toàn cảnh Ngày hội đọc sách tại Trường THCS Dân tộc nội trú Như Thanh

Tại “Ngày hội đọc sách”, các em học sinh đã được truyền tải những thông điệp về văn hóa đọc, về giá trị cuộc sống từ nguồn tri thức sách mang lại thông qua các chuyên đề sách về giáo dục đạo đức, giới tính, kỹ năng sống; sách văn học, lịch sử, truyện tranh, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Với hơn 3.000 bản sách, báo gồm nhiều thể loại khác nhau được trình bày một cách đẹp mắt, khoa học, ngày hội đã được sự đón nhận háo hức của các em học sinh cũng như các thầy cô giáo trong toàn trường.

Thư viện lưu động mang “Ánh sáng tri thức” đến với học sinh vùng cao Như Thanh

Các em học sinh say mê đọc sách bên xe ô tô thư viện lưu động

Ngoài việc đưa sách báo tới các em học sinh, thư viện lưu động còn trang bị 6 bộ máy vi tính phục vụ truy cập internet; chiếu video, clip tuyên truyền về các hoạt động giáo dục lứa tuổi học đường,.. Qua đó nhằm giáo dục lối sống, đạo đức, kỹ năng sống cho các em; đồng thời giúp các em hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã luân chuyển tới Trường THCS Dân tộc nội trú Như Thanh 56 đầu sách gồm nhiều thể loại khác nhau.

Chương trình giao lưu “Ngày hội đọc sách” tại THCS Dân tộc nội trú huyện Như Thanh đã khép lại trong bầu không khí vui vẻ, để lại ấn tượng sâu sắc tới đông đảo các bậc phụ huynh. Thông qua hoạt động này, Thư viện tỉnh đã tăng cường mối liên hệ giữa đơn vị với nhà trường, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách trong hệ thống giáo dục bậc THCS nói riêng và cộng đồng nói chung.

Lưu Hà


Lưu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]