(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực kinh tế ngoài Nhà nước (NNN) quý II năm 2021.

Thành lập mới 25 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Sáng 23-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực kinh tế ngoài Nhà nước (NNN) quý II năm 2021.

Thành lập mới 25 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Các đại biểu dự hội nghị

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021 các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát triển mới được 11.065/14.000 đoàn viên, đạt 79% chỉ tiêu được giao. Riêng trong quý II, phát triển được 6.162 đoàn viên, trong đó phát triển trong các đơn vị đã có tổ chức công đoàn là 4.541 đoàn viên; phát triển trong các đơn vị công đoàn cơ sở mới thành lập là 1.621 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trong hệ thống LĐLĐ tỉnh hiện có lên 278.617 người.

Các cấp công đoàn đã thành lập 39/65 công đoàn cơ sở, đạt 60% chỉ tiêu được giao. Riêng trong quý II thành lập 25 CĐCS, nâng tổng số CĐCS toàn tỉnh lên 3.590 đơn vị.

Thành lập mới 25 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Đại diện Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo thêm về tình hình phát triển công nghiệp, công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong quý II, đánh giá công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động…

Thành lập mới 25 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Toàn cảnh hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, CĐCS trực thuộc đã nêu những khó khăn và giải pháp quan trọng để tháo gỡ khó khăn trong phát triển đoàn viên và tổ chức công đoàn.

Thành lập mới 25 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực NNN, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các tổ chức công đoàn tập trung khảo sát các doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên, đánh giá đúng thực trạng của doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; đa dạng các phương thức phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đổi mới cách tiếp cận, nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động ủng hộ…

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]