(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp tối thiểu 1.600.000 thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Do số lượng cấp thẻ rất lớn nên công an các đơn vị, địa phương đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư.

Thanh Hóa khẩn trương thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp tối thiểu 1.600.000 thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Do số lượng cấp thẻ rất lớn nên công an các đơn vị, địa phương đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và địa bàn dân cư.

Thanh Hóa khẩn trương thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa về ra quân mở đợt cao điểm tập trung, huy động nguồn lực cấp tối thiểu 1.600.000 thẻ CCCD gắn chip điện tử xong trước ngày 1-7-2021, ngày 25-1-2021 Công an tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân tiến hành thu nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Do số lượng cấp thẻ là rất lớn, nên công an các đơn vị, địa phương đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học…và tại các địa bàn dân cư.

Cùng với đó, công an các đơn vị tiếp tục duy trì tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD cố định tại trụ sở công an các huyện, thị xã, thành phố.

Thanh Hóa khẩn trương thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vĩnh Lộc hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh thư hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được gửi về công an nơi công dân cư trú, sau đó gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

Sau hơn 1 tháng tích cực triển khai thực hiện, đến nay Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện, thị xã, thành phố đã thu nhận trên 32.600 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử; cấp trả 1.200 thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]