(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng 26 – 9, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có 12 huyện đang nằm trong vùng nguy cơ cao, cần đề phòng và triển khai công tác chuẩn bị di dân ra khởi vùng nguy hiểm.

Thanh Hóa có 12 huyện nằm trong vùng nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Rạng sáng 26 – 9, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi bản tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có 12 huyện đang nằm trong vùng nguy cơ cao, cần đề phòng và triển khai công tác chuẩn bị di dân ra khởi vùng nguy hiểm.

Thanh Hóa có 12 huyện nằm trong vùng nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Sau nhiều ngày mưa lớn, tiềm ẩn nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét ở các huyện miền núi.

Bản tin nhấn mạnh tình trạng mưa lớn, chỉ tính từ 20 giờ ngày 25 đến 2 giờ, ngày 26 – 9, khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động như sau: Cổ Lũng (Bá Thước): 53.0mm, Hồi Xuân: 52.4mm, Hà Trung: 42.8mm, Thạch Lâm (Thạch Thành): 40.0mm... Cộng với lượng mưa 2 ngày trước đó, nhiều khu vực đã ngập úng cục bộ. Dự báo trong 12 giờ tiếp theo, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Các địa phương hiện đang nằm trong vùng nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng, gồm: Quan Hóa, Thường Xuân, Quan Sơn, Mường Lát, Bá Thước, Lang Chánh, Như Thanh, Như Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành và Nông Cống.

Các huyện: Yên Định, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Hà Trung, Nga Sơn và thị xã Nghi Sơn nằm trong vùng nguy cơ trung bình về lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

LT(tổng hợp)


LT (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]