(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12 - 4, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam đã tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”.

Tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”

Sáng 12 - 4, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam đã tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”.

Tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”

Hình ảnh tại lớp tập huấn.

Đây là lớp học nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2021. Học viện tham gia lớp học là đại diện một số Hội LHPN huyện, chủ tịch Hội LHPN xã, thị trấn triển khai mô hình, ban điều hành mô hình, ban điều hành tại các xã, trị trấn triển khai mô hình của các huyện Mường Lát, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa, Cẩm Thủy, Bá Thước, Như Xuân, Như Thanh và Thường Xuân.

Tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam dự lớp tập huấn.

Tong 3 ngày (từ 12 đến 14-4) học viên sẽ được tiếp thu nhiều nội dung quan trọng, gồm: Xử lý quá khứ (Hy vọng và ước mơ đối với gia đình của mình, trải nghiệm đáng nhớ nhất thời thơ ấu, dấu hiệu của sự trọn vẹn và dấu hiệu sự đổ vỡ…); Nhận biết hiện tại (niềm vui và nỗi đau, không gian để yêu thương và bao dung, những lý do để biết ơn, cơ hội để tha thứ…); Hình dung về tương lai (xác định những thời điểm quan trọng…) và theo đuổi những ước mơ (thiết lập giao ước với con cái, nói những lời chúc tốt lành…).

Tập huấn cho giảng viên nguồn của mô hình “Gia đình toàn mỹ”

Lớp học chia nhóm làm bài kiểm tra và thảo luận

Ngoài truyền đạt kiến thức, lớp học còn chia nhóm thực hành theo sổ tay hướng dẫn; giải đáp những băn khoăn của học viên… giúp học viên có những trải nghiệm và suy nghĩ về chính mình để trưởng thành và thay đổi tư duy theo hướng tích cực nhằm mang lại cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời giúp học viên có thể nhận ra những tổn thương trong quá khứ để yêu thương, bao dung và tha thứ trong hiện tại, cũng như được trang bị các kiến thức, kỹ năng để theo đuổi những ước mơ dành cho gia đình, tạo dựng một thế hệ có cuộc sống hướng đến gia đình toàn mỹ.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]