(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-2-2020, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiến hành tiêu độc, khử trùng cho 2 tàu vận tải biển Đại Tây Dương 36, quốc tịch Việt Nam và tàu HongLi, quốc tịch Panama và toàn bộ thuyền viên nhập cảnh vào cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa khẩu cảng Nghi Sơn

Ngày 19-2-2020, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiến hành tiêu độc, khử trùng cho 2 tàu vận tải biển Đại Tây Dương 36, quốc tịch Việt Nam và tàu HongLi, quốc tịch Panama và toàn bộ thuyền viên nhập cảnh vào cảng Nghi Sơn.

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa khẩu cảng Nghi Sơn

Đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc tại Cảng nước sâu Nghi Sơn

Được biết, từ đầu năm đến nay Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn đã làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho hơn 250 phương tiện, trên 4.500 thuyền viên và trên 2,5 triệu tấn hành hóa. Đơn vị đã bố trí tăng cường thường trực 100 quân số, tạo điều kiện tốt nhất về thủ tục hành chính, đồng thời cung ứng những yêu cầu cần thiết cho các thuyền viên.

Thiếu tá Hoàng Văn Minh, Trạm trưởng trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viên đường hô hấp do Covid-19 gây ra, cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã tăng cường công tác kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa ra vào cảng. Phối hợp với các lực lượng chức năng như Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt cho thuyền viên, cán bộ công nhân ra vào cảng, tổ chức tuyên truyền.

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa khẩu cảng Nghi Sơn

Phun thuốc sát khuẩn, khử trùng trên tàu vận tải Hongli trước khi cập Cảng Nghi Sơn.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa cho biết, trong thời gian qua Trung tâm đã làm tốt công tác phối với BĐBP tổ chức kiểm soát dịch viêm đường hô hấp do Covid-19 đùng theo quy định của ngành y tế, tiếp cận thuyền viên để lấy tờ khai y tế và giám sát chặt chẽ hoạt động của thuyền viên trong quá trình tàu cập cảng, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong khu vực.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

Từ khóa:COVID-19

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]