(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường công tác quản lý báo cáo trường hợp mắc COVID-19 theo Công văn số 4750/BYT-DP, ngày 15-6-2021 của Bộ Y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý báo cáo trường hợp mắc COVID-19

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tăng cường công tác quản lý báo cáo trường hợp mắc COVID-19 theo Công văn số 4750/BYT-DP, ngày 15-6-2021 của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác quản lý báo cáo trường hợp mắc COVID-19

Để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch, phòng chống lây lan ngay sau khi ghi nhận khẳng định ca bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã có Công văn số 1850/BYT-DP, ngày 3-4-2020 về hướng dẫn thông báo ca bệnh COVID-19. Theo đó, báo cáo từng ca bệnh của tỉnh, thành phố ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định sẽ do địa phương chủ động và có trách nhiệm thực hiện thông qua hệ thống cấp mã số ca bệnh tự động đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại văn bản nêu trên.

Trong thời gian qua, các địa phương đã nghiêm túc triển khai thực hiện, tuy vậy còn một số trường hợp chưa được báo cáo kịp thời gây chậm trễ triển khai các biện pháp can thiệp xử lý ổ dịch. Căn cứ số liệu cấp mã số tự động trên hệ thống được nhập bởi các địa phương, hàng ngày Bộ Y tế tổng hợp để báo cáo Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và thông tin rộng rãi, kịp thời để người dân biết tại các thời điểm trong ngày (lúc 6 giờ sáng và 18 giờ chiều; thời gian gần đây tăng số lần thông báo lúc 12 giờ trưa).

Để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời gian tới, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 1850/BYT-DP, ngày 3-4-2020 của Bộ Y tế về việc thông báo ca bệnh COVID-19. Các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19 chủ động thực hiện khai báo lấy mã số bệnh nhân trên hệ thống cấp mã số tự động của Bộ Y tế tại địa chỉ website https://ncov.moh.gov.vn/tbkqxn ngay sau khi có kết quả xét nghiệm phát hiện trường hợp mắc COVID-19 và thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố, đồng thời thực hiện quy trình báo cáo theo quy định.

Sau khi được cấp mã số, Sở Y tế báo cáo ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, thành phố và chỉ đạo triển khai các hoạt động khoanh vùng, giám sát, điều tra, truy vết và xử lý triệt để ổ dịch. Việc thông báo ca bệnh COVID-19 cần được thực hiện kịp thời, công khai, minh bạch về thông tin để phục vụ cho công tác xử lý ổ dịch và triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống. Tuân thủ chế độ thông tin báo cáo và khai báo đầy đủ thông tin về các trường hợp mắc COVID-19 (bệnh truyền nhiễm nhóm A) ngay sau khi có chẩn đoán đảm bảo không muộn quá 24 giờ theo quy định về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) HỎA TỐC 2 để kịp thời để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và các Cơ quan liên quan.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]