(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày người dân TP Hồ Chí Minh căng sức chống dịch COVID-19, người dân xứ Thanh đã và đang hướng về thành phố mang tên Bác với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Trong những ngày người dân TP Hồ Chí Minh căng sức chống dịch COVID-19, người dân xứ Thanh đã và đang hướng về thành phố mang tên Bác với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Nhân dân huyện Nga Sơn ủng hộ nhu yếu phẩm để chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, từ ngày 17 đến ngày 23-7 do Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động, Nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyên góp lương thực, thực phẩm gửi vào “tiếp sức” cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Gạo được tập kết tại Cảng quốc tế Nghi Sơn để bốc xếp lên tàu vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Hướng về thành phố mang tên Bác, gia đình ông Vũ Văn Soạn (thôn Văn Đô, xã Trường Sơn, huyện Nông Cống) đã ủng hộ 2 tấn gạo giúp đồng bào TP Hồ Chí Minh chống dịch. Ông Soạn cho biết, hằng ngày xem tivi, đọc báo thấy tình hình dịch ngày càng phức tạp, nhất là tại TP Hồ Chí Minh. Ông cảm nhận được tinh thần đoàn kết khi cả nước cùng đồng lòng, góp sức chống dịch, nên muốn đóng góp một phần nào đó để cùng TP Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này này.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Phụ nữ phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn tập trung tại các nhà văn hóa thôn bóc lạc...

Không quản ngày, đêm, những ngày qua, tại các nhà văn hóa thôn các xã, phường trên địa bàn TP Sầm Sơn luôn rộn ràng tiếng nói, cười. Oi bức nhưng ai cũng làm việc rất khẩn trương với hy vọng những cân lạc, túi moi khô kịp chuyển vào hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Sầm Sơn Vũ Thị Suất, cho biết: Từ khi Thành phố kêu gọi, phát động ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh, bà con của ít lòng nhiều, ai cũng vui vì góp sức nhỏ vào công việc chung với hy vọng tinh thần đoàn kết sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi chọn lạc nhân, moi khô vì đây là thực phẩm truyền thống của người dân Sầm Sơn, có thể ăn liền hoặc bảo quản được lâu dài.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa kiểm tra thực phẩm trước khi đóng túi gửi vào hỗ trợ đồng bào TP Hồ Chí Minh.

Giữa cái nắng gay gắt những ngày tháng 7, tại điểm tập kết hàng của huyện Thiệu Hóa tại khu nhà kho của Công ty Lương thực Thuần Dũng, ở xã Thiệu Phúc vẫn tấp nập từng đoàn xe nối đuôi nhau chở hàng hóa, lương thực, thực phẩm vào - ra. Ai cũng làm việc rất khẩn trương với hy vọng nhu yếu phẩm thiết yếu kịp chuyển vào hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh trong những ngày tới.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Người dân huyện Thiệu Hóa vận chuyển nhu yếu phẩm đến nơi tập kết để ủng hộ TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Đỗ Ngọc Luân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hóa, cho biết: Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, Ủy ban MTTQ huyện đã kêu gọi ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu. Chỉ sau 4 ngày, Thiệu Hóa đã quyên góp được hơn 130 tấn nhu yếu phẩm như gạo, miến, lạc, bầu, bí, khoai tây, chuối xanh, dầu ăn, nước mắm, cá khô, mỳ chính… với giá trị hơn 2 tỷ đồng. Ngày 23-7, số hàng hóa trên được Công ty Lương thực Thuần Dũng hỗ trợ chi phí vận chuyển vào cảng Nghi Sơn để kịp chuyển vào hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Từng túi gạo 5kg được người dân huyện Nga Sơn đóng gói cẩn thận.

Tại huyện Nga Sơn, những ngày qua Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã kêu gọi, phát động triển khai chương trình hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Ai có món gì góp món đó. Những trái bí, bao gạo, cân lạc, miến, dầu ăn, đường, mỳ chính… được người dân chuẩn bị với tất cả tấm lòng của người dân xứ Thanh gửi vào giúp đỡ bà con TP Hồ Chí Minh chống dịch. Chỉ sau 4 ngày, huyện Nga Sơn đã quyên góp được hơn 100,7 tấn hàng hóa thiết yếu các loại. Trong đó có hơn 86 tấn gạo, 3 tấn lạc, gần 4 tấn củ, quả, hơn 3,5 tấn miến và mỳ tôm, gần 4 tấn dầu ăn, mộc nhĩ, đường, mì chính… với tổng trị giá hàng hóa quyên góp hơn 11,7 tỷ đồng. Chiều 21-7, toàn bộ số hàng trên đã được Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn chuyển vào Cảng Nghi Sơn để cùng hàng hóa của tỉnh vận chuyển bằng tàu biển vào ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Cùng các loại nhu yếu phẩm khác, huyện Như Xuân hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh gần 50 tấn bí xanh.

Ở huyện miền núi Như Xuân, đồng bào các dân tộc cũng có nhiều hoạt động ủng hộ bà con TP Hồ Chí Minh. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện Như Xuân phát động, kêu gọi hội viên, đoàn viên trên toàn huyện ủng hộ các nhu yếu phẩm như: bí xanh, lạc nhân, cá khô... Khi được đoàn công tác Ủy ban MTTQ xã Bình Lương, huyện Như Xuân thông tin về tình hình khó khăn của Nhân dân và người lao động TP Hồ Chí Minh, cụ bà Vi Thị Mão (103 tuổi), dân tộc Thái, sống tại xã Bình Lương đã ủng hộ 10kg gạo và 50.000 đồng. Cụ Mão cho biết: Tôi cũng mong muốn đóng góp chút ít để hỗ trợ người dân chống dịch. Tôi chỉ tiếc không có nhiều tiền để ủng hộ nhiều hơn nữa.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Đã 103 tuổi nhưng cụ bà Vi Thị Mão, dân tộc Thái, sống tại xã Bình Lương vẫn mong muốn đóng góp để hỗ trợ người dân chống dịch.

Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân đã vận động Nhân dân các xã, thị trấn trong huyện ủng hộ được gần 50 tấn bí xanh và nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm khác. Những nông sản từ bao gạo, cân lạc, quả bí đến những túi cá khô, lọ muối vừng... do tự tay người dân làm ra đều được người dân chia sẻ, hướng về thành phố mang tên Bác.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Tăng, ni, phật tử chùa Hồi Long ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Tính đến ngày 22-7, sau 5 ngày vận động, tỉnh Thanh Hóa đã huy động, tiếp nhận hơn 1.600 tấn hàng hóa các loại gồm: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm…), củ quả các loại. Hàng hóa được đóng gói sau đó đóng thành từng thùng, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, gói, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Các loại hàng hóa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Cán bộ, giáo viên trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) ủng hộ nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến ngày 25-7 tàu xuất phát đi TP Hồ Chí Minh cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP Hồ Chí Minh. Đây là số lượng hàng hóa huy động trong một thời gian ngắn đạt được kết quả lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa đối với TP Hồ Chí Minh.

Tấm lòng vàng của người dân xứ Thanh hướng về thành phố mang tên Bác

Hàng hóa ủng hộ tập kết tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn để ngày 25-7 vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy chia sẻ: TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa là 2 địa phương có mối quan hệ truyền thống đặc biệt, không chỉ là hợp tác phát triển kinh tế - xã hội mà còn nhiều hoạt động thể hiện sự gắn kết. Những năm qua, mỗi khi Nhân dân tỉnh Thanh Hóa gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất rất lớn giúp đỡ Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, Thanh Hóa kêu gọi, vận động hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Nhân dân TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]