(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù chỉ cách đường Hồ Chí Minh vài km, nhưng đến nay 2 thôn Tràng Cát và Sông Đằn, xã Luận Khê (Thường Xuân) phải sống trong cảnh mua điện nhờ của thôn khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm đầu tư hệ thống điện lưới cho người dân 2 thôn Tràng Cát và Sông Đằn

Mặc dù chỉ cách đường Hồ Chí Minh vài km, nhưng đến nay 2 thôn Tràng Cát và Sông Đằn, xã Luận Khê (Thường Xuân) phải sống trong cảnh mua điện nhờ của thôn khác.

Xã Luận Khê có 12 thôn, với 1.550 hộ. Từ năm 2006, Nhà nước đã đầu tư xây dựng 6 trạm biến áp, đủ cung cấp điện cho 10 thôn. Còn 2 thôn Tràng Cát, Sông Đằn với 113 hộ dân thì đến nay vẫn chưa có điện. Các hộ dân trong thôn phải tự đóng góp kinh phí để kéo đường điện từ thôn khác về dùng, đường dây điện được móc treo trên các cột tre, qua thời gian mưa, nắng bị hư hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, không chỉ phải dùng điện giá cao, chất lượng điện yếu, các thiết bị như tivi, quạt... không thể dùng khi vào giờ cao điểm.

Từ thực tế trên, bà con nhân dân 2 thôn Tràng Cát, Sông Đằn rất mong Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành liên quan vào cuộc tháo gỡ khó khăn, đáp ứng mong mỏi được cấp điện của đồng bào các dân tộc nơi đây.


Cầm Bá Tuyên (xã Luận Khê, Thường Xuân)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]