(Baothanhhoa.vn) - Đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa vừa phát hiện thêm các cơ sở chế biến lâm sản chôn đường ống ngầm và hệ thống xả thải trực tiếp ra sông Mã.

Quan Hóa: Tiếp tục phát hiện cơ sở chế biến lâm sản xả thải ra sông Mã

Đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa vừa phát hiện thêm các cơ sở chế biến lâm sản chôn đường ống ngầm và hệ thống xả thải trực tiếp ra sông Mã.

Quan Hóa: Tiếp tục phát hiện cơ sở chế biến lâm sản xả thải ra sông Mã

Một phần hệ thống đường ống lấy nước sạch và hệ thống xả thải ra sông Mã của HTX Hà Long.

Ngày 17- 4, đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa qua tiếp tục kiểm tra, đã phát hiện Công ty TNHH thương mại vận tải Hoàng Vân, ở khu Khằm, thị trấn Hồi Xuân có chôn đường ống xả thải ra sông Mã. Đường ống ngầm được chôn sâu khoảng gần 10 m. Các lực lượng chức năng của huyện đang yêu cầu công ty này đào toàn bộ đường ống ngầm lên để xác định điểm xả thải.

Tiếp đó, sáng ngày 18-4, tại HTX Hà Long ở Bản Chăm, xã Phú Nghiêm, đoàn công tác của huyện Quan Hóa đã phát hiện hệ thống đường ống xả thải của HTX này. Thủ đoạn của HTX Hà Long là dùng hệ thống cấp nước sạch từ sông Mã vào để sản xuất, cùng với đó là hệ thống bơm xả thải trực tiếp ra sông Mã thông qua hệ thống đường ống chằng chịt.

Hiện đoàn công tác của huyện đã tiến hành lập biên bản và cho phá hủy toàn bộ đường ống dùng để xả thải của HTX Hà Long.

Trước đó, huyện Quan Hóa đã phát hiện, bắt quả tang 2 doanh nghiệp xả thải trực tiếp ra sông Mã là HTX Xuân Dương, ở khu Khằm, thị trấn Hồi Xuân và Công ty chế biên lâm sản Bảo Yến, ở bản Đỏ, xã Phú Thanh.

Đỗ Lưu

Tin liên quan:

Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Giấu tên - 16:24 18/04/21

 Trả lời

Tại địa bàn bản Đỏ - xã Phú Thanh có ít nhất 5 đến 6 xưởng đũa xả thải trực tiếp ra các con suối đổ ra sông Mã. Người dân trực tiếp thấy ô nhiễm không khí, nguồn nước.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]