(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh tổ chức in 40.000 cuốn sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em để cấp phát cho các trạm y tế cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em

Vừa qua, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh tổ chức in 40.000 cuốn sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em để cấp phát cho các trạm y tế cơ sở.

Dự kiến cuối tháng 8 đầu tháng 9, Trung tâm CSSKSS tỉnh sẽ triển khai cấp sổ cho các trạm y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các trạm y tế cơ sở nhanh chóng cấp phát số sổ được cấp cho các bà mẹ mang thai và trẻ sinh trong năm tại các huyện, thị xã, thành phố. Đây là hoạt động nhằm duy trì và nhân rộng dự án sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

Thời gian qua, sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em đã góp phần tích cực trong việc giúp các bà mẹ và phụ nữ mang thai có kiến thức cơ bản về chăm sóc bản thân và trẻ nhỏ; giúp các nhân viên y tế quản lý chặt chẽ số lượng thai phụ và phát hiện sớm những thai phụ có nguy cơ cao để chuyển tuyến kịp thời, giúp bác sĩ ở các tuyến trên nắm bắt được diễn biến, quá trình thai nghén của thai phụ, hạn chế được các tai biến, giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em...


Th.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]