(Baothanhhoa.vn) - Giữ vai trò nòng cốt tại các thôn bản, thời gian gần đây những người có uy tín trong cộng đồng đang phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động, giúp cử tri hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Giữ vai trò nòng cốt tại các thôn bản, thời gian gần đây những người có uy tín trong cộng đồng đang phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động, giúp cử tri hiểu rõ hơn quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Nhờ được tuyên tuyền, nhiều người dân xã Minh Sơn (Ngọc Lặc) đến các điểm bầu cử để xem tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên.

Những ngày này ông Nguyễn Tài Quý, trưởng thôn 8, xã Cán Khê (Như Thanh) đều đặn đến từng hộ dân tuyên truyền, hướng dẫn về công tác bầu cử. Đặc biệt, ông đã dành nhiều thời gian để đến các hộ có người cao tuổi ít được tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, những hộ bận việc đồng áng, đi chăm sóc rừng không đến nhà văn hóa.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Ông Nguyễn Tài Qúy (người đi đầu) xuống hộ dân để tuyên truyền về công tác bầu cử.

Ông Qúy cho biết: Khi xã triển khai công tác bầu cử, thôn đã tổ chức cuộc họp dân để tuyên truyền cho bà con về ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm của công dân trong bầu cử.

Trong xã có nhiều hộ làm nghề trồng rừng, ban ngày phải đi chăm sóc cây, đến tối mới về. Vì vậy, tranh thủ buổi tối khi mọi người đông đủ ở nhà, tôi đến từng hộ tuyên truyền và hướng dẫn bà con đúng ngày đi bỏ phiếu để thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân. Đến nay bà con trong thôn ai cũng nắm rõ về trách nhiệm của mình trong ngày hội lớn của toàn dân.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Băng rôn, khẩu hiệu được treo trên các trục đường chính của huyện Thạch Thành.

Được Nhân dân tín nhiệm bầu là người có uy tín thôn Rầm Tám, xã Điền Trung (Bá Thước), ông Trương Ngọc Hiền luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đặc biệt, khi gần đến ngày bầu cử, ông đã giành nhiều thời gian “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu và nắm rõ quyền, nghĩa vụ của một cử tri khi tham gia bầu cử.

“Ban ngày người dân đi làm nên tôi tranh thủ đi tuyên truyền buổi tối. Do nắm được quyền và nghĩa vụ của mình, bà con rất phấn khởi, chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử”, ông Hiền nói.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử được trang trí lộng lẫy tại trụ sở UBND xã Minh Sơn (Ngọc Lặc).

Được thông tin, tuyên truyền người dân đã hiểu cũng như nắm được trình tự, quy định trong công tác bầu cử và sẵn sàng tâm thế hướng đến ngày hội của toàn dân.

Bà HàThị Xuân thôn Rầm Tám, xã Điền Trung (Bá Thước), phấn khởi nói: Bác Hiền rất nhiệt tình, không biết gì bác đều chỉ bảo. Bác cũng hướng dẫn tôi nhiệm vụ của một cử tri cần phải làm gì khi đi bầu cử.

Không chỉ riêng tôi, mà người dân trong thôn đang rất phấn chấn chờ đợi đến ngày bầu cử để thể hiện quyền, trách nhiệm của mình nhằm chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài.

Phát huy vai trò của người uy tín trong công tác bầu cử

Công tác kiểm tra bầu cử luôn được các địa phương quan tâm.

Người có uy tín ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đã và đang phát huy vai trò của mình trong Cuộc bầu cử lần này. Nhờ sự uy tín, nắm chắc thực tiễn địa phương, có cùng ngôn ngữ và hiểu biết phong tục, tập quán nên họ đã chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử từ người thân trong gia đình đến bà con trong thôn, bản.

Hiện nay ở hầu hết các đơn vị bầu cử tại các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện Như Thanh, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước… đều có vai trò không thể thiếu của người có uy tín. Họ không chỉ tham gia tuyên tuyền trong những buổi sinh hoạt của thôn, bản, khu dân cư, mà còn đến từng nhà để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, hiểu được quyền, trách nhiệm của mỗi công dân, để sáng suốt lựa chọn được những đại biểu xứng đang bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]