(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa có hơn 200 khu cách ly tập trung đã được bố trí, trưng dụng, với hơn 7.500 người đang được thực hiện cách ly tập trung tại tuyến tỉnh và tuyến huyện. Để bảo đảm các khu cách ly tập trung hoạt động hiệu quả, cùng với nỗ lực của các cấp, ngành chức năng và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang chủ động rà soát, triển khai các phương án nhằm cấp điện ổn định và an toàn.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa có hơn 200 khu cách ly tập trung đã được bố trí, trưng dụng, với hơn 7.500 người đang được thực hiện cách ly tập trung tại tuyến tỉnh và tuyến huyện. Để bảo đảm các khu cách ly tập trung hoạt động hiệu quả, cùng với nỗ lực của các cấp, ngành chức năng và chính quyền địa phương, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã và đang chủ động rà soát, triển khai các phương án nhằm cấp điện ổn định và an toàn.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Công nhân Điện lực Nông Cống trao đổi tình hình cung ứng điện với cán bộ quản lý tại khu cách ly tập trung Trường THPT Triệu Thị Trinh (Nông Cống).

Tại huyện Nông Cống, tính đến ngày 12-8 có 132 người từ vùng dịch về đang được cách ly tập trung tại 3 khu cách ly tập trung của huyện là Trường THPT Triệu Thị Trinh, Trường THPT huyện Nông Cống, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và dạy nghề Nông Cống. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 1.915 người đang thực hiện cách ly tại tuyến xã, thị trấn.

Để bảo đảm cấp điện ổn định cho hoạt động tại các khu cách ly tập trung, cán bộ Điện lực Nông Cống đã thường xuyên tiến hành kiểm tra hệ thống cấp điện, thực hiện trực 24/24 để xử lý kịp thời các sự cố, tình huống phát sinh do quá tải công suất điện.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Ông Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Điện lực Nông Cống, cho biết: Từ cuối tháng 7-2021, việc đưa vào hoạt động các khu cách ly tập trung đã khiến nhu cầu tiêu thụ điện thương phẩm trên địa bàn tăng lên khoảng 10.000kW/h. Hơn nữa, một trong những khó khăn phát sinh do các khu cách ly tập trung đều được trưng dụng từ các trường học, công sở với thiết kế công suất điện hạn chế.

Một số khu cách ly cơ sở vật chất lâu ngày không sử dụng nên xuống cấp, dễ xảy ra các sự cố điện. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ, cán bộ Ngành điện luôn có mặt kịp thời, sẵn sàng ứng phó và xử lý sự cố, nhất là trong những ngày nắng nóng để bảo đảm nhu cầu dịch vụ thiết yếu cho các khu cách ly.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Ông Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có 50 khu cách ly tập trung đang hoạt động. Do đó, công tác bảo đảm các dịch vụ thiết yếu cho các khu cách ly tại thời điểm này rất quan trọng. Đối với việc cung cấp điện, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đến nay đều bảo đảm cung cấp điện kịp thời, an toàn tại các khu cách ly.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Công nhân Điện lực thị xã Nghi Sơn kiểm tra trạm biến áp.

Trên địa bàn TP Sầm Sơn hiện có 5 khu cách ly tập trung tại Hải đội 433, phường Quảng Tiến, ký túc xá Trường dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, khách sạn Bằng Giang, khách sạn Quy Sơn và khách sạn Hoàng Gia Lucxury Sầm Sơn với 504 người đang thực hiện cách ly tập trung. Công tác bảo đảm nguồn điện cho các khu cách ly này cũng được Điện lực Sầm Sơn đặc biệt chú trọng. Đối với các khu vực này Ngành điện đều tăng cường kiểm tra toàn bộ hệ thống cấp điện, thiết bị điện của cơ sở cách ly và xây dựng các phương án cấp điện bổ sung khi có sự cố.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Khu cách ly tập trung khách sạn Bằng Giang, TP Sầm Sơn đang thực hiện cách ly 240 người.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Sầm Sơn, đánh giá: Trong thời gian qua sự phối hợp chặt chẽ của Ngành điện đã giúp cho hoạt động của các khu cách ly tập trung trên địa bàn hoạt động ổn định, cùng Ngành Y tế thực hiện tốt chức năng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Công nhân Điện lực TP Sầm Sơn thực hiện thao tác chuyển nguồn cấp điện trạm biến áp phục vụ khu cách ly tập trung khách sạn Bằng Giang.

Được biết, trước tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày 12-7 PC Thanh Hóa đã ban hành công văn về việc triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Theo đó, ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, nhân viên Ngành điện, để bảo công tác điều hành sản xuất, kinh doanh của công ty không bị ảnh hưởng, hệ thống điện vận hành an toàn, liên tục, Giám đốc - Trưởng ban phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của PC Thanh Hóa đã quyết định thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ nhân viên trực vận hành tại các điện lực thị xã Nghi Sơn, huyện Thường Xuân, Yên Định, Thọ Xuân, Quảng Xương và lực lượng vận hành tại tổ thao tác lưu động, trực ca vận hành trạm biến áp 110kV của Đội quản lý vận hành cao thế tại các địa phương trên kể từ 22 giờ ngày 12-7. Đồng thời, giao Phòng Kỹ thuật, An toàn bám sát tình hình vận hành của hệ thống điện để điều phối lực lượng vận hành, sửa chữa... nhằm bảo đảm sản xuất, vận hành an toàn hệ thống.

Ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về nhiệm vụ cấp điện cho mục tiêu phòng, chống dịch COVID-19, PC Thanh Hóa cũng thực hiện cách ly tập trung toàn bộ cán bộ Trung tâm điều khiển từ xa thuộc Phòng Điều độ công ty.

Tại đây, các kỹ sư trung tâm sẽ thao tác, vận hành hệ thống điện trên địa bàn toàn tỉnh từ xa. Song song với đó, để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn và hiệu quả cho các khu vực cách ly, thời gian qua điện lực các huyện, thành phố, thị xã đã thực hiện rà soát hệ thống lưới điện, TBA tại các khu vực này, qua đó phát hiện và xử lý nhiều khiếm khuyết, nguy cơ mất an toàn do cây đổ vào đường dây. Đơn vị cũng xây dựng phương án cấp điện ổn định, an toàn cho toàn bộ khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh. Đến nay, việc cấp điện tại các khu vực cách ly đều cơ bản được bảo đảm.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện duy tu bảo dưỡng hệ thống đường dây, trạm biến áp, tiếp tục bổ sung và vận hành phương án sớm xử lý cấp điện, nhất là sự cố do quá tải điện khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

PC Thanh Hóa thực hiện cung ứng điện ổn định cho các khu cách ly tập trung

Ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa.

PC Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động liên lạc với các địa phương, các trung tâm cách ly có phương án máy cấp dự phòng, đề phòng tình huống sự cố điện, nhất là trong mùa mưa bão. Đồng thời, tuyền truyền sử dụng điện tiết kiệm để hạn chế tình trạng quá tải gây ra các sự cố về điện.

Thực hiện Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, PC Thanh Hóa đang rà soát, hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt từ 10-15% theo sản lượng sử dụng. Đồng thời, trên cơ sở đề xuất của Ngành Y tế, PC Thanh Hóa đang rà soát, thực hiện hỗ trợ miễn, giảm tiền điện cho các cơ sở điều trị và khu cách ly tập trung. Trong đó, riêng các khu cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly sẽ được hỗ trợ 100% tiền điện.

Minh Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]