(Baothanhhoa.vn) - Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhiều năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT&TMC) huyện Thạch Thành đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành sự quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Thạch Thành:

Nỗ lực để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Nỗ lực để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Quỹ Trẻ em khuyết tật Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh và huyện Thạch Thành trao xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhiều năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT&TMC) huyện Thạch Thành đã kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành sự quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo số liệu thống kê của Hội BTNTT&TMC huyện, hiện toàn huyện có 7.313 NKT... Để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NKT, Hội BTNTT&TMC huyện đã có nhiều hoạt thiết thực vì mục tiêu bảo đảm các quyền của NKT, trợ giúp NKT hòa nhập với cộng đồng. Cụ thể, từ năm 2013 đến nay hội đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ theo các dự án, chương trình của hội, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp xây dựng quỹ hội với số tiền trên 1 tỷ đồng (bằng tiền và hiện vật quy ra tiền). Từ nguồn quỹ có được Hội BTNTT&TMC đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tổ chức cấp miễn phí hàng trăm xe lăn, xe lắc; phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng cho NKT&TMC; phẫu thuật tim; phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể; dạy nghề cho NKT; tư vấn, bố trí việc làm cho NKT; thăm hỏi, tặng trên 2.000 suất quà cho các đối tượng... Bên cạnh đó, để giúp NKT hòa nhập cộng đồng, hàng năm Hội BTNTT&TMC huyện còn tổ chức hội thao, văn nghệ, gặp mặt biểu dương gương NKT&TMC tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất giỏi, giúp họ có điều kiện học hỏi, giao lưu lẫn nhau.

Bà Bùi Thúy Vinh, Chủ tịch Hội BTNTT&TMC huyện Thạch Thành, cho biết: Thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của xã hội về NKT. Không còn thái độ kỳ thị, giờ đây NKT được nhìn nhận công tâm hơn và được xã hội dành sự quan tâm, sẵn sàng trợ giúp trên mọi phương diện. Đó là điểm tựa để NKT vượt lên hoàn cảnh, ổn định cuộc sống và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, hiện NKT vẫn còn gặp khá nhiều rào cản trong việc hòa nhập với cộng đồng, như: Hệ thống các cơ sở dạy nghề, dạy văn hóa chuyên biệt cho NKT vẫn còn ít; nhiều NKT còn khả năng lao động, mong muốn có một công việc để không là gánh nặng của gia đình và xã hội nhưng vẫn khó tìm được việc làm phù hợp; nhiều công trình văn hóa, thể thao, giao thông công cộng vẫn chưa thực sự thân thiện với NKT. Để giúp đỡ NKT vững vàng vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, thời gian tới, địa phương sẽ phối hợp thực hiện hiệu quả những nội dung trong đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2013 - 2020 được UBND tỉnh phê duyệt; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho NKT dựa vào cộng đồng; đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa gia tăng NKT; chi trả chế độ kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách bảo trợ xã hội của Nhà nước. Đặc biệt, Hội BTNTT&TMC huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến vấn đề hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho NKT. Đây là hướng trợ giúp bền vững giúp NKT xóa đi mặc cảm tự ti, đem lại nguồn vui sống, góp phần giảm bớt chi phí Nhà nước, tạo cơ hội cho NKT hòa nhập toàn diện với cộng đồng bằng chính khả năng của mình.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]