(Baothanhhoa.vn) - Không ít người đi tìm khoái cảm và sắc đẹp bằng cách đặt niềm tin tuyệt đối vào thảo dược chưa được kiểm chứng và những cơ sở làm đẹp theo kiểu lang băm, khiến họ phải nhập viện, thậm chí có người đã mất mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm tin mê muội

Niềm tin mê muội

(Ảnh minh họa)

Không ít người đi tìm khoái cảm và sắc đẹp bằng cách đặt niềm tin tuyệt đối vào thảo dược chưa được kiểm chứng và những cơ sở làm đẹp theo kiểu lang băm, khiến họ phải nhập viện, thậm chí có người đã mất mạng.

Mới đây nhất, một phụ nữ bị biến chứng thủng mũi, hoại tử phần mông sau khi làm đẹp tại một spa trên đường Hai Bà Trưng (TP Đà Lạt).

Vì tin vào những lời dụ dỗ, bệnh nhân đã chi 25 triệu đồng để nâng mũi, nhưng kết quả thì mũi bị thủng và còn bị hoại tử mông, phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên do là sau khi phát hiện sự cố phẫu thuật tạo hình ở khu vực mũi, spa này đã tiêm kháng sinh vào mông bệnh nhân. Bệnh viện đã phải mất nhiều thời gian can thiệp mới cứu được bệnh nhân khỏi nguy kịch.

Cũng mới đây, Bệnh viện Đại học Y đã phải cấp cứu một người đàn ông uống rượu ngâm củ ba kích với hy vọng thứ “thần được” này sẽ giúp chuyện chăn gối của anh tốt hơn. Tiếc là điều này đã đem đến cho anh rắc rối bởi tác dụng phụ của thảo dược buộc bác sĩ phải phẫu thuật để giải tỏa.

Một sự mê muội của người sử dụng, nhưng chừng mực nào đó cũng là quyền cá nhân, lớn hơn là khát vọng của họ. Mong muốn sắc đẹp hình thể và sức khỏe không chỉ bây giờ mới có, mà từ lâu đã là mục tiêu hướng tới của nhiều người. Đáng trách là nhiều người thiếu tỉnh táo.

Tìm sự sung sướng và đẹp đẽ trong nguy cơ tai họa có lẽ vẫn chưa thể có hồi kết ngay được khi mà nhu của người dân còn quá lớn, các cơ sở cung cấp dịch vụ cũng ngày một nhiều hơn với nhiều thủ đoạn câu khách mà không phải lúc nào cơ quan chức năng cũng tiếp cận được một cách đầy đủ, kịp thời.

Đơn giản như việc hiện nay ở nhiều gia đình người Việt có thói quen ngâm rượu thảo dược và động dược chưa được kiểm chứng. Những loại dược liệu này được giới thiệu là có tác dụng bổ gân cốt, tăng cường sinh lý nam giới. Mỗi khi đàn ông mời nhau uống thường kèm theo sự giải thích về tác dụng và cùng nhau tán dương, đôi khi vì sự tò mò, nhiều người uống rất nhiều dẫn đến ngộ độc.

Những bình rượu như thế nhiều khi còn được chính những người vợ trực tiếp mua đem về nhà khuyến khích chồng mình sử dụng. Đơn giản là bởi họ mới nhìn thấy tác dụng của dược liệu theo quảng cáo, mà chưa nhận ra tác hại ẩn náu đằng sau nó nếu như không tìm hiểu kỹ, không sử dụng đúng cách.

Có nhiều thảo dược có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý và làm trẻ hóa cơ thể, nhưng người sử dụng phải hiểu rõ, chứ không phải tiêu dùng một cách tùy tiện, mù quáng.

Niềm tin, sự khát khao dù có mãnh liệt đến mấy, nhưng thiếu cơ sở khoa học, thì cũng chỉ là niềm tin dại khờ, mê muội, hậu quả trước sau rồi cũng đến như những gì chúng ta đã chứng kiến qua thông tin báo chí thời gian qua.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]