(Baothanhhoa.vn) - Khi đi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử thì thủ tục như thế nào? Những ai được cấp thẻ mới trước, ai chưa cần vội? Khi đi làm thẻ cần mang theo giấy tờ gì? Đây là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm.

Những lưu ý về thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Khi đi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử thì thủ tục như thế nào? Những ai được cấp thẻ mới trước, ai chưa cần vội? Khi đi làm thẻ cần mang theo giấy tờ gì? Đây là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm.

Những lưu ý về thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Để giải đáp những vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: CCCD cấp lần đầu từ 14 tuổi. Đổi khi công dân đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.

Trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi quy định (đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi) vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo. Ví dụ: Công dân làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD gắn chip khi đã đủ 38 tuổi thì thẻ CCCD sẽ có giá trị sử dụng đến khi công dân đủ 60 tuổi, nghĩa là năm 40 tuổi không cần phải đi đổi thẻ.

Những lưu ý về thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Tại địa điểm cấp thẻ CCCD, công dân chỉ cần cung cấp thông tin nhân thân. Cán bộ trích xuất dữ liệu trong phần mềm cấp CCCD để thực hiện quy trình cấp. Công dân không cần kê khai, ký giấy tờ nào theo quy trình cấp CCCD mã vạch trước đây (trừ trường hợp công dân chưa có dữ liệu thông tin dân cư, thông tin có sự thay đổi, điều chỉnh). Người dân chỉ cần xuất trình sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, giấy tờ hợp pháp khi chưa có dữ liệu thông tin dân cư hoặc có sự thay đổi, điều chỉnh thông tin cá nhân.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]