(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng theo quy định.

Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhằm góp phần kiểm soát dịch bệnh COVID-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng theo quy định.

Nhiều trường hợp bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Công an thị trấn Lang Chánh quyết định xử phạt mức cao nhất 3 triệu đồng đối với trường hợp Lê Đình Tâm, khu phố Lê Lai, thị trấn Lang Chánh về việc không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tính đến 15h ngày 11-2, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp với số tiền 7 triệu đồng, trong đó TP Thanh Hoá có 1 trường hợp, huyện Lang Chánh có 3 trường hợp.

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tiến hành nhắc nhở và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đáng chú ý là xử phạt vi phạm hành chính mức cao nhất đối với trường hợp Lê Đình Tâm, sinh năm 1986, thường trú tại khu phố Lê Lai, thị trấn Lang Chánh về việc không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt 3 triệu đồng.

Trước đó, anh Lê Đình Tâm bị xử phạt lần 1 vào ngày 3-2-2021 về việc không chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và những nơi công cộng, đến ngày 10-2-2021 lại tiếp tục vi phạm quy định không đeo khẩu trang nơi công cộng. Với tình tiết vi phạm nhiều lần, Công an thị trấn Lang Chánh quyết định xử phạt mức cao nhất là 3 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở thời điểm cận Tết, người dân cần tuân thủ các biện pháp bảo vệ theo Thông điệp 5K; không tập trung đông người; chủ động, tự giác khai báo y tế trung thực, chính xác với cơ quan y tế khi trở về từ các địa phương, khu vực có ổ dịch và các trường hợp tiếp xúc F0, F1 (theo thông báo của Bộ Y tế) để giám sát và cách ly kịp thời; thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên các kênh chính thống của chính quyền.

Được biết, từ ngày 15-11-2020, người dân khi ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng được điều chỉnh tăng.

Trước đó, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt cho hành vi trên chỉ từ 100-300 ngàn đồng. Như vậy là mức phạt theo Nghị định 117 đã tăng gấp 10 lần so với Nghị định 176 (hết hiệu lực thi hành từ 15-11). Cụ thể, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117 quy định, phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]