(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Tĩnh Gia đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở

Công nhân Công ty TNHH Giầy ANNORA Việt Nam, xã Nguyên Bình (Tĩnh Gia), trong ca sản xuất.

Nhằm thực hiện vai trò cầu nối của Đảng với dân, những năm qua, huyện Tĩnh Gia đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ huyện đến cơ sở đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân.

Để xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, Huyện ủy Tĩnh Gia đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy rà soát, kiện toàn tổ chức và nâng cao hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cấp huyện; đảng ủy các xã, thị trấn kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên. Đến nay, ở tất cả các tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có báo cáo viên, tuyên truyền viên đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định. Theo đó, trên địa bàn huyện có 101 đồng chí báo cáo viên cấp huyện, trong đó mỗi đảng bộ xã, thị trấn gồm 2 đồng chí; các đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc mỗi đơn vị 1 đồng chí.

Đồng chí Mai Sỹ Lân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Trong thời gian qua, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện hoạt động có hiệu quả, ngày càng linh hoạt, phương thức thực hiện phong phú cả về hình thức lẫn nội dung. Hội nghị báo cáo viên cấp huyện được duy trì thường xuyên đều đặn mỗi tháng một lần. Nội dung cơ bản của các kỳ sinh hoạt báo cáo viên nhìn chung đảm bảo tính thời sự, chính xác và sinh động. Thông tin đúng định hướng, đúng tư tưởng, quan điểm của Đảng. Các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh, huyện trên cơ sở tiếp thu thông tin từ tỉnh kết hợp với việc sưu tầm, tổng hợp tư liệu có chọn lọc, cân nhắc nội dung trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với tình hình thế giới, trong nước, địa phương, chương trình thông tin hàng kỳ đảm bảo chất lượng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Trong nhiều kỳ sinh hoạt báo cáo viên cấp huyện, trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mời các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ban, ngành tham gia báo cáo chuyên đề cung cấp nhiều thông tin hấp dẫn và bổ ích cho hội nghị báo cáo viên cấp huyện. Thông qua công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hiểu biết rõ hơn về tình hình thế giới, trong nuớc, trong tỉnh, trong huyện... Trên cơ sở đó được định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin, khơi dậy truyền thống tự hào dân tộc trong phần đông cán bộ, đảng viên và nhân dân tạo động lực và sự nhất trí cao, góp phần vào sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của huyện vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Trình độ báo cáo viên không đồng đều nên chất lượng một số cuộc hội nghị triển khai quán triệt nghị quyết, chỉ thị chưa thu hút được người nghe; đa số các hội nghị được tổ chức theo kiểu truyền đạt một chiều, không có sự thảo luận, trao đổi; công tác phối hợp với ngành chức năng để cập nhật, định hướng thông tin còn hạn chế...

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục có hiệu quả những tồn tại hạn chế, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tĩnh Gia tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp về vai trò, vị trí, chức năng của hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời, huyện cũng sẽ tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp thông tin, tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên để đội ngũ này phát huy vai trò, thật sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân.

Nguyễn Minh


Nguyễn Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]