(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về công tác phòng, chống mua bán người (MBN) cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao năng lực truyền thông về công tác phòng, chống mua bán người

Sáng 10-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về công tác phòng, chống mua bán người (MBN) cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh giới thiệu chuyên đề về tình hình tội phạm MBN và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn. Trong đó nội dung tập trung vào đặc điểm đối tượng phạm tội; thủ đoạn hoạt động phạm tội MBN; đặc điểm của nạn nhân bị mua bán và nghi bị mua bán; một số nguyên nhân chủ yếu và các biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, các học viên còn được nghe một số văn bản pháp luật về phòng, chống MBN.

Đây là những kiến thức cơ bản, quan trọng về các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm MBN; pháp luật về phòng, chống MBN… qua đó thông qua công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền nhằm huy động sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng chống hoạt động phạm tội MBN, góp phần chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế và làm giảm tội phạm MBN trên địa bàn tỉnh.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]