(Baothanhhoa.vn) - 17 mùa xuân đồng hành cùng với các hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng được hưởng ưu đãi khác, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) không ngừng nâng cao chất lượng ủy thác của các tổ chức đoàn thể làm ủy thác, nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý tốt nguồn vốn ưu đãi, thực hiện chủ trương công khai, dân chủ, minh bạch các hoạt động tín dụng chính sách, bảo đảm nguồn vốn chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang mùa xuân ấm no đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Mang mùa xuân ấm no đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Cán bộ NHCSXH Triệu Sơn kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay ưu đãi tại xã Thọ Thế.

17 mùa xuân đồng hành cùng với các hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng được hưởng ưu đãi khác, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) không ngừng nâng cao chất lượng ủy thác của các tổ chức đoàn thể làm ủy thác, nâng cao chất lượng tín dụng, quản lý tốt nguồn vốn ưu đãi, thực hiện chủ trương công khai, dân chủ, minh bạch các hoạt động tín dụng chính sách, bảo đảm nguồn vốn chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng.

Đồng thời, cùng với các cấp, các ngành tuyên truyền tới các tầng lớp dân cư hiểu rõ về chính sách tín dụng ưu đãi, xóa bỏ tư tưởng bao cấp, trông chờ, ỷ lại để người nghèo nỗ lực cố gắng sử dụng đồng vốn ưu đãi có hiệu quả vươn lên thoát nghèo.

Đến ngày 31-12-2019, tổng dư nợ của NHCSXH Thanh Hóa đạt 9.382 tỷ đồng, tăng 717 tỷ đồng so với đầu năm, với hơn 310.286 nghìn hộ đang vay vốn. Trong đó, cho vay hộ nghèo đạt 857,8 tỷ đồng với gần 50 nghìn hộ nghèo vay vốn; cho vay hộ cận nghèo đạt 2.357 tỷ đồng, với gần 58 nghìn lượt hộ được vay vốn; cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 1.451 tỷ đồng, với gần 33 nghìn hộ được vay vốn; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt hơn 1.419 tỷ đồng với hơn 98 nghìn lượt hộ được vay vốn... Những con số đó mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bởi nó là minh chứng rõ nét cho một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước đang được tỉnh, các cấp, các ngành và NHCSXH triển khai thực hiện. Thành công này đã khẳng định quyết tâm lớn cùng những quyết sách đúng đắn của tỉnh trong công cuộc giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội cho người dân mà đồng vốn NHCSXH là một yếu tố quan trọng. Với việc đầu tư đúng hướng, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, trong thời gian qua, vốn tín dụng của NHCSXH Thanh Hóa đã góp phần giúp gần 82 nghìn hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm mới cho hơn 100.000 lao động; giúp hơn 8.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng hơn 18 nghìn công trình cung cấp nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn; hơn 1.000 căn nhà cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.... Tất cả các xã, phường trên địa bàn tỉnh đều có điểm giao dịch, những cuốn sổ vay vốn màu xanh hay sổ tiết kiệm màu hồng đã trở nên rất đỗi quen thuộc với hộ nghèo, gia đình chính sách...

Mang mùa xuân ấm no đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Cán bộ NHCSXH huyện Thọ Xuân giải ngân vốn cho hộ nghèo.

Ông Lê Hữu Quyền, Giám đốc NHCSXH Thanh Hóa, cho biết: Mục tiêu của NHCSXH là giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Để tiếp tục phát huy hiệu quả và ý nghĩa của nguồn vốn chính sách, thời gian tới, NHCSXH Thanh Hóa tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 401/QĐ-TTg ngày 14-3-2016 của Thủ tướng Chính phủ và tham mưu cho UBND các cấp bổ sung nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH Thanh Hóa để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Bên cạnh đó, tham mưu NHCSXH Việt Nam chuyển nguồn vốn ngân sách Trung ương để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác cho vay, chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch xã. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội; trong đó, quan tâm thu hút các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội tham gia gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH. Làm tốt công tác truyền thông về tín dụng chính sách, nhất là những chính sách tín dụng mới đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân biết để thực hiện và giám sát thực hiện trên địa bàn.

Có thể thấy, chính sách cho vay ưu đãi của Chính phủ đã góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo bền vững ở các địa phương trong tỉnh. Đó là những “Chiếc cần câu” hữu ích giúp những hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách được thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi, có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]