(Baothanhhoa.vn) - Công đoàn ngành xây dựng Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành xây dựng Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Mai Bá Nam trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể.

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tuy nhiên, các cấp công đoàn ngành xây dựng đã tập trung nỗ lực, thực hiện tốt vai trò của tổ chức, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Cụ thể, các cấp công đoàn ngành xây dựng đã thăm hỏi, trao 150 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 165 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, các công đoàn cơ sở đã thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật, trong đó có nội dung hỗ trợ bữa ăn ca cho NLĐ từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng.

Các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của công nhân lao động ngành xây dựng”; chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”… được đẩy mạnh và thu hút sự đông đảo NLĐ hưởng ứng tham gia.

Về công tác phát triển đoàn viên, trong năm 2021, công đoàn ngành xây dựng đã thành lập được 1 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 33 đoàn viên.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]