(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh đang quản lý 71 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 4.568 đoàn viên. Những năm qua, LĐLĐ huyện Như Thanh luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, trở thành chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh: Chỗ dựa tin cậy của người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh: Chỗ dựa tin cậy của người lao động

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Như Thanh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh đang quản lý 71 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 4.568 đoàn viên. Những năm qua, LĐLĐ huyện Như Thanh luôn tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên và triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, trở thành chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Thanh cho biết: Với phương châm hướng mọi hoạt động về cơ sở và vì người lao động (NLĐ), hàng năm, ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện một cách hiệu quả; trong đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ được đặt lên hàng đầu. LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ; kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp; những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời. Hướng dẫn các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ theo tinh thần Nghị định 04/2015/NĐ-CP, Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Kết quả, có 100% các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức được hội nghị cán bộ, công chức; 80% các doanh nghiệp có CĐCS tổ chức được hội nghị NLĐ và đối thoại định kỳ theo quy định pháp luật.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm kịp thời nhằm giúp NLĐ nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, LĐLĐ huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy – kết nối yêu thương”, trao 105 suất quà, trị giá gần 80 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” trị giá 35 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành LĐLĐ Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của NLĐ, các cấp công đoàn đã chủ động đứng ra đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động nâng giá trị bữa ăn ca của NLĐ từ 15.000 đồng trở lên; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều nâng mức hỗ trợ tiền ăn ca lên trên 15.000 đồng. Cùng với đó, LĐLĐ huyện ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ Quách Gia trong việc giảm giá các sản phẩm và dịch vụ cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận hợp tác của LĐLĐ tỉnh ký kết với các đối tác đem lại hiệu quả thiết thực cho NLĐ.

Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn phát động và triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên hưởng ứng tham gia tích cực, nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng. Tiêu biểu như phong trào trồng rau sạch của CĐCS khối trường mầm non và công đoàn dân đảng; phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của CĐCS khối xã, khối cơ quan; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của CĐCS khối giáo dục. Qua các phong trào thi đua đã có hàng trăm sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn. Chỉ tính riêng khối giáo dục trong năm học 2019-2020 có 264 sáng kiến được xếp loại, trong đó loại A có 9 sáng kiến, loại B có 134 sáng kiến và loại C có 121 sáng kiến... Thông qua các phong trào thi đua đã khơi dậy tính tích cực, năng động sáng tạo của CNVCLĐ, hăng hái thi đua trong lao động, học tập, công tác, phát huy tinh thần làm chủ, rèn luyện tác phong lao động công nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, LĐLĐ huyện Như Thanh đã góp phần không nhỏ trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, tạo điều kiện giúp đoàn viên yên tâm lao động sản xuất, góp phần hoàn thành và hoàn thàn vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, năm 2020, LĐLĐ huyện Như Thanh đã được tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đức Thắng


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]