(Baothanhhoa.vn) - Trước nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn thể dục, thể thao (TDTT) của nhân dân ngày càng tăng, huyện Quảng Xương đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đồng thời tổ chức nhiều giải đấu TDTT quy mô, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa phong trào TDTT quần chúng ở huyện Quảng Xương

Trước nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn thể dục, thể thao (TDTT) của nhân dân ngày càng tăng, huyện Quảng Xương đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đồng thời tổ chức nhiều giải đấu TDTT quy mô, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Các vận động viên thi đấu tại giải bóng chuyền mừng Đảng - mừng xuân - mừng nông thôn mới năm 2018.

Đây cũng là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả thi đấu các môn TDTT tại một số giải đấu cấp tỉnh. Trong đó, tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2018 vừa qua, các vận động viên huyện Quảng Xương đã giành được 81 huy chương các loại, xếp thứ nhì toàn đoàn, được Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh tặng cờ “Đơn vị triển khai tốt cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và tổ chức tốt đại hội TDTT cơ sở” (Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII, xếp thứ ba toàn đoàn).

Để có được những kết quả đó, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn xác định cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển TDTT, do vậy, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, huyện đã chỉ đạo các địa phương trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới phải dành quỹ đất hợp lý cho các hoạt động TDTT, đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu các môn TDTT của các tầng lớp nhân dân cho cả trước mắt và lâu dài. Đến nay, huyện đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng một số công trình TDTT trọng điểm, như: Sân vận động huyện và nhà thi đấu đạt quy chuẩn cấp tỉnh trở lên; 100% xã, thị trấn đã quy hoạch đủ diện tích đất dành cho hoạt động TDTT; các xã đều có 1 sân vận động đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có một số xã có nhà thi đấu đa năng và sân bóng đá cỏ nhân tạo. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, để có thêm nguồn lực cho việc tổ chức các hoạt động TDTT, hàng năm một số doanh nghiệp, đơn vị và người dân tại các địa phương trong huyện đã tích cực ủng hộ, đóng góp được khoảng 3 tỷ đồng/năm cho việc tổ chức các giải đấu và các hoạt động TDTT tại cơ sở. Đây là nguồn lực quan trọng cho việc tổ chức các giải đấu TDTT tại các địa phương và tổ chức đăng cai một số giải quy mô cấp tỉnh và cấp quốc gia, như: Giải đấu vòng loại giải bóng đá U17 khu vực phía Bắc; vòng loại giải bóng đá Thanh Hóa cup Halida. Đồng thời phối hợp và tạo điều kiện giúp đỡ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa về cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ cho các đội tuyển U13 và U17 tại sân vận động huyện Quảng Xương.

Cùng với đó, để có cơ sở cho việc gây dựng phong trào TDTT quần chúng tại cơ sở, hàng năm Trung tâm Văn hóa thông tin – TDTT huyện đã tổ chức mở các lớp nghiệp dư tập luyện TDTT, đồng thời phân công cán bộ thường xuyên hỗ trợ chuyên môn, công tác tổ chức giải đấu cho các địa phương và các câu lạc bộ (CLB) TDTT. Để phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng, hàng năm UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng các tiêu chí, nội dung và phương pháp tổ chức các hoạt động TDTT thiết thực, như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng; giải Việt dã cấp huyện; giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt đối tượng là cán bộ lãnh đạo quản lý cấp huyện; giải bóng bàn, cầu lông khối cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện; giải bóng đá nam toàn huyện; giải bóng chuyền khối nông thôn... Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa thông tin – TDTT tập trung xây dựng các mô hình gia đình thể thao và CLB TDTT. Đến nay tại nhiều địa phương trong huyện đã xây dựng và duy trì được các CLB dưỡng sinh của hội người cao tuổi; CLB võ thuật của thanh, thiếu niên; CLB bóng chuyền; CLB bóng bàn, cầu lông với nhiều độ tuổi.

Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự đồng hành của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện, công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT đã từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu TDTT của các tầng lớp nhân dân, tạo ra phong trào TDTT sôi nổi, rộng khắp, góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với việc tổ chức các giải đấu, phong trào TDTT đã đi sâu vào đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. Đến nay, toàn huyện có khoảng 40% dân số thường xuyên tập luyện TDTT; gần 30% số gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao; trên 350 CLB TDTT, trong đó có các CLB bóng chuyền hơi của chị em phụ nữ rất phát triển; gần 460 đội bóng đá và trên 510 đội bóng chuyền. Đây là nền tảng để duy trì, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]