(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình và nhận thấy, miến gạo vừa dễ ăn lại vừa có thể chế biến thành nhiều món và để được lâu, Hội LHPN xã Quý Lộc (Yên Định) đã tham mưu cho cấp ủy và được hội LHPN cấp trên ủng hộ thành lập tổ hợp tác (THT) sản xuất miến gạo sạch xã Quý Lộc, thu hút 12 tổ viên tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi nghiệp từ làm miến gạo

Để giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình và nhận thấy, miến gạo vừa dễ ăn lại vừa có thể chế biến thành nhiều món và để được lâu, Hội LHPN xã Quý Lộc (Yên Định) đã tham mưu cho cấp ủy và được hội LHPN cấp trên ủng hộ thành lập tổ hợp tác (THT) sản xuất miến gạo sạch xã Quý Lộc, thu hút 12 tổ viên tham gia.

Thành viên tổ hợp tác sản xuất miến gạo sạch xã Quý Lộc (Yên Định) phơi sản phẩm.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, các thành viên THT đã thay đổi cách làm thủ công, chuyển sang đầu tư máy móc hiện đại để đạt năng suất, chất lượng cao hơn. Theo đó, khâu lựa chọn nguyên liệu được chuẩn bị từ khi bắc mạ, gieo cấy, chỉ dùng loại lúa Q5 do nhân dân địa phương sản xuất và không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Theo kinh nghiệm của các thành viên trong tổ, gạo lúa Q5 vụ xuân cho sản phẩm sợi miến ngon nhất, do vậy nguyên liệu được thu mua chủ yếu từ lúa vụ xuân. Gạo sau khi ngâm, xay và cho vào máy để cán phải luôn đảm bảo sạch sẽ, trong quá trình chế biến không sử dụng bất cứ loại phụ gia nào. Miến sau khi cắt sẽ được phơi tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời, sau đó đóng gói cẩn thận và đưa đi tiêu thụ.

Khởi nghiệp từ sản phẩm nông nghiệp là những hạt gạo, đến nay, THT hoạt động khá hiệu quả, hiện mỗi tháng THT sản xuất và tiêu thụ khoảng 9 tấn miến gạo. Sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Hiện nay, THT sản xuất miến gạo sạch Quý Lộc đang tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động nữ tại địa phương, thu nhập ổn định từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều chị em đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định như chị Trịnh Thị Du, Vũ Thị Dung...

Chị Trương Thị Xuyến, chi hội trưởng phụ nữ tự quản vệ sinh an toàn thực phẩm xã cho biết: Sản phẩm xuất ra thị trường có tem nhãn, nhiều người biết nên bán hàng được nhiều hơn. Mỗi tuần một lần, thùng thư góp ý của chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm xã được mở trước khi sinh hoạt chi hội để nghe ý kiến góp ý và rút kinh nghiệm nên sản phẩm miến gạo sạch của THT luôn đáp ứng nhu cầu thị trường. Chị Phạm Thị Thiện, Chủ tịch Hội LHPN xã Quý Lộc cho biết thêm: Thời gian tới, hội LHPN xã có kế hoạch mở rộng diện tích sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiến tới sản xuất các loại miến cao cấp phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Do đó, hội LHPN xã mong các cấp hội và chính quyền tạo điều kiện về vốn ưu đãi để THT mở rộng sản xuất, đầu tư nhà xưởng, máy sấy, nhằm chủ động trong việc sản xuất.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Lê thị thùy - 14:01 02/12/19

 Trả lời

Tôi muốn mua miến yên định

 Nguyễn đình Tấn - 18:24 07/05/19

 Trả lời

Tôi đang tìm mua máy làm mỳ làm miến , và máy say gạo bột,mua ở đâu vậy, cảm ơn

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]