(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-1, Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát (Mường Lát).

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Sáng 2-1, Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát (Mường Lát).

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Toàn cảnh điểm trường mầm non bản Đoàn Kết

Dự Lễ khánh thành có lãnh đạo UBND huyện Mường Lát, đại diện CLB Navara Việt Nam, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn, chính quyền địa phương cùng đông đảo phụ huynh và học sinh Trường Mầm non bản Đoàn Kết.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Đại diện lãnh đạo huyện Mường Lát, CLB NAC, Đồn biên phòng CK Tén Tằn, Phòng GD huyện, UBND Thị trấn Tén Tằn thăm ngôi trường mới.

Trường Mầm non bản Đoàn Kết đóng chân tại bản Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, đây là bản khó khăn nhất của huyện và của thị trấn với 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú sinh sống, tại bản có 53 cháu độ tuổi mầm non, nhưng chỉ có một phòng học tạm bợ và phải mượn thêm 2 phòng học của trường Tiểu học. Điểm trường còn rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ, như phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Đại diện lãnh đạo huyện Mường Lát, CLB NAC Việt Nam, Đồn BP CK Tén Tằn cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non bản Đoàn Kết

Với mong muốn xây dựng ngôi trường kiên cố giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, CLB Navara Việt Nam quyết định hỗ trợ đầu tư xây dựng mới điểm trường mầm non nhằm bảo đảm an toàn cho cả học sinh và giáo viên trong các hoạt động giáo dục tại trường.

Theo đó, ngày 12-9-2020, điểm trường mầm non bản Đoàn Kết được khởi công xây dựng với quy mô 2 phòng học lắp ghép với diện tích 70m2; 1 khu vệ sinh gồm 1 phòng cho giáo viên và 2 phòng cho học sinh, 1 sân chơi và 1 cổng trường trên khu đất rộng 1.000m2.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Ông Phạm Trường Linh, Chủ tịch CLB NAC Việt Nam, Đại diện Đồn BPCK Tén Tằn, Trường Mầm non Tén Tằn ký bàn giao hồ sơ xây dựng điểm trường

Ông Phạm Trường Linh, Chủ tịch CLB Navara Việt Nam, cho biết: Trước khi quyết định hỗ trợ đầu tư điểm trường bản Đoàn Kết, chúng tôi đã đi tìm hiểu, khảo sát thực tế và nhận thấy đây là điểm trường thực sự khó khăn trong cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học của các giáo viên và học sinh tại địa phương. Hôm nay, sau hơn 3 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tặng một số trang thiết bị phụ trợ, đồ dùng, đồ chơi cho các cháu. Nguồn kinh phí này từ chương trình “Trường mới cho em” của CLB Navara Việt Nam. Đồng hành cùng câu lạc bộ NAC trong chương trình “Trường mới cho em” lần này còn có sự tham gia của dự án “Mang điện tới trường”, các nhà hảo tâm, câu lạc bộ Merc GL+, câu lạc bộ bóng đá doanh nghiệp 1984.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Đông đảo nhân dân bản Đoàn Kết và các cháu học sinh về dự buổi khánh thành

Nhân dịp khánh thành điểm trường bản Đoàn Kết, Câu lạc bộ NAC cũng đã quyên góp và tặng cho trường và cho các cháu ở bản Đoàn Kết 50 ghế học sinh, 3 bàn giáo viên, 60 chiếc áo rét, 200 quần dài cho các con, 400 quyển vở kẻ ô li, 30 bộ đồ chơi cho trẻ mầm non và sách, truyện thiếu nhi, bút chì màu…

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Téc nước sinh học cho điểm trường

Câu lạc bộ Navara Việt Nam (NAC) là một tổ chức xã hội tự nguyện được thành lập từ năm 2015. NAC là một ngôi nhà chung bao gồm các thành viên có niềm đam mê đối với dòng xe bán tải Nissan Navara trên toàn quốc. CLB NAC có mục tiêu chung là tuyên truyền văn hóa giao thông, trao đổi kinh nghiệm lái xe, giới thiệu tư vấn công nghệ kỹ thuật ô tô, chia sẻ sở thích, đam mê về thú chơi ô tô, và đặc biệt là huy động nguồn lực của đông đảo thành viên để tổ chức các hoạt động vì cộng đồng. Với phương châm “Lá lành đùm lá rách” và nguyện vọng được hỗ trợ , giúp đỡ những em nhỏ, học sinh ở những nơi còn khó khăn thiệt thòi, năm 2017, quỹ “Trường mới cho em” đã ra đời để xây dựng, hỗ trợ mua sắm thiết bị, đồ dùng học tập thiết yếu cho các điểm trường vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Khánh thành điểm trường mầm non bản Đoàn Kết (Mường Lát)

Các thành viên CLB NAC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với nhân dân và các cháu học sinh bản Đoàn Kết

Hiện nay, quỹ “Trường mới cho em” đã thực hiện xây dựng được 2 điểm trường hoàn chỉnh và thực hiện được nhiều công tác hỗ trợ tới nhiều nơi khó khăn tại Việt Nam. Thông qua sự giới thiệu của Báo Thanh Hóa, CLB NAC đã biết đến và quyết định xây dựng phòng học cho điểm trường bản Đoàn Kết, thị trấn Tén Tằn. CLB NAC sẽ tiếp tục hỗ trợ và đầu tư các điểm trường khó khăn khác trên địa bàn tỉnh.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]