(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-3, Văn phòng Điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã khai giảng khóa đào tạo cấp chứng chỉ lấy mẫu ATTP và hướng dẫn sử dụng Kit nhanh.

Khai giảng khóa đào tạo, cấp chứng chỉ lấy mẫu an toàn thực phẩm và hướng dẫn sử dụng Kit nhanh

Sáng 23-3, Văn phòng Điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã khai giảng khóa đào tạo cấp chứng chỉ lấy mẫu ATTP và hướng dẫn sử dụng Kit nhanh.

Khai giảng khóa đào tạo, cấp chứng chỉ lấy mẫu an toàn thực phẩm và hướng dẫn sử dụng Kit nhanh

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 23 đến 29-3 với sự tham gia của 60 học viên là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, chi cục và UBND 27 huyện, thị xã, thành phố có liên quan đến thực phẩm.

Học viên được phổ biến các nội dung cơ bản về kiến thức, kỹ năng lấy mẫu thực phẩm phục vụ cho công tác thanh, kiểm tra theo Thông tư số 14 ngày 1-4-2011 của Bộ Y tế hướng dẫn chung về lấy mẫu thực phẩm phục vụ thanh tra, kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toán thực phẩm. Trong đó có một số nội dung quan trọng như phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng, yêu cầu đối với người lấy mẫu; trách nhiệm của người lấy mẫu; quá trình, phương pháp lấy mẫu; điều kiện bảo quản và thời gian lưu mẫu.

Bên cạnh đó các học viên còn được hướng dẫn kỹ thuật kiểm tra nhanh một số chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khai giảng khóa đào tạo, cấp chứng chỉ lấy mẫu an toàn thực phẩm và hướng dẫn sử dụng Kit nhanh

Khóa đào tạo nhằm trang bị những kiến thức, quy định về kỹ thuật lấy mẫu phục vụ yêu cầu công việc và chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, đặc biệt trong công tác lấy mẫu phục vụ kiểm tra, hậu kiểm tra, phát hiện sớm các mẫu ô nhiễm thực phẩm, góp phần nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]