(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, chương trình xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em đã được các ngành chức năng trên địa bàn huyện Thọ Xuân triển khai đồng bộ. Các nội dung của chương trình được lồng ghép với các chương trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em và gắn với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và đã mang lại những hiệu quả tích cực. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 35/41 xã, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân xây dựng 35/41 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em

Những năm qua, chương trình xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em đã được các ngành chức năng trên địa bàn huyện Thọ Xuân triển khai đồng bộ. Các nội dung của chương trình được lồng ghép với các chương trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em và gắn với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và đã mang lại những hiệu quả tích cực. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 35/41 xã, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Theo quy định, mỗi xã, phường để được công nhận phù hợp với trẻ em phải đảm bảo đạt 15 tiêu chí, qua kiểm tra, khảo sát cho thấy hầu hết các địa phương đều thành lập hội đồng đánh giá, công nhận thực hiện tiêu chí và đều nỗ lực thực hiện hiệu quả các tiêu chí. Riêng tiêu chí số 14 quy định về có điểm vui chơi giải trí, rèn luyện thể chất cho trẻ thì nhiều địa phương gặp khó khăn. Để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, thời gian tới, các ngành chức năng trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em; tổ chức tập huấn cho cán bộ cấp xã, đội ngũ cộng tác viên thôn, xóm về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, kế hoạch, tiêu chuẩn, quy trình đăng ký, đánh giá xã, phường phù hợp với trẻ em; kiểm tra, giám sát về tiến độ xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em ở các địa phương.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]