(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, thời gian qua, hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng (GSCĐ) trên địa bàn huyện Thọ Xuân tiếp tục phát huy hiệu quả, trở thành cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát và khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Huyện Thọ Xuân chú trọng vai trò tổ giám sát cộng đồng trong phòng, chống dịch

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, thời gian qua, hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng (GSCĐ) trên địa bàn huyện Thọ Xuân tiếp tục phát huy hiệu quả, trở thành cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát và khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Huyện Thọ Xuân chú trọng vai trò tổ giám sát cộng đồng trong phòng, chống dịchCác thành viên tổ giám sát cộng đồng huyện Thọ Xuân với lực lượng xung kích là ĐVTN luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phòng, chống dịch.

Ông Phan Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thiên, cho biết: Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu và các tổ GSCĐ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã đã được kiểm soát. Trong thời điểm khó khăn, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của Nhân dân để có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ lương thực, thực phẩm các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, những ngày qua, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Xuân Hòa đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Các tổ GSCĐ thực hiện tốt công tác phối hợp, theo dõi biến động nhân khẩu; kiểm soát, quản lý các đối tượng thực hiện cách ly tại địa phương; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, góp phần nâng cao ý thức của người dân, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, huyện Thọ Xuân đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là những người có uy tín trong cộng đồng để vận động người dân thực hiện tốt các quy định mới nhất của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh và huyện về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, duy trì 274 tổ GSCĐ, thường xuyên đến các gia đình để tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh; chủ động nâng cao tính tự giác, trách nhiệm trong việc tự theo dõi, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Phân công các thành viên tăng cường nắm bắt biến động dân cư; kiểm soát chặt chẽ những trường hợp thực hiện tự điều trị, cách ly, theo dõi sức khỏe tại địa bàn phụ trách...

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]