(Baothanhhoa.vn) - Thọ Xuân là huyện có Cảng Hàng không, các điểm du lịch thu hút nhiều du khách, trên địa bàn huyện  hiện có 39 lao động là người Trung Quốc trong đó có 12 lao động về ăn tết chưa trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa nCoV

Thọ Xuân là huyện có Cảng Hàng không, các điểm du lịch thu hút nhiều du khách, trên địa bàn huyện hiện có 39 lao động là người Trung Quốc trong đó có 12 lao động về ăn tết chưa trở lại.

Huyện Thọ Xuân: Chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa nCoV

Huyện Thọ Xuân họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch do nCoV.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), UBND huyện Thọ Xuân đã chủ động ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBDN huyện làm trưởng ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên địa bàn.

Trong các biện pháp đang tiến hành, huyện Thọ Xuân đặc biệt coi trọng công tác truyền thông, cập nhật đăng tải thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho nhân dân trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử từ huyện đến cơ sở. Tăng cường thời lượng, hình thức nội dung tuyên truyền các hoạt động, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh kịp thời, chính xác, không chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang tư tưởng cho người dân. Ngành y tế tập trung công tác đảm bảo về nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư hóa chất, phương tiện và có phương án đáp ứng các tình huống của công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Các trường học trong thời gian học sinh nghỉ học, phân công cán bộ, giáo viên trực tại trường phối hợp với các ngành liên quan triển khai công tác tiêu độc khử trùng. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch tại gia đình, cộng đồng. Ngoài ra, tại điểm di tích, Ban quản lý phối hợp với ngành chuyên môn giám sát chặt chẽ du khách đến tham quan. Huyện Thọ Xuân đang chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, tích cực phòng chống các dịch bệnh nói chung, trong đó có dịch nCoV, đảm bảo sức khỏe người dân.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]