(Baothanhhoa.vn) - Để ngăn chặn nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào địa bàn, huyện Thọ Xuân đang tích cực thực hiện các biện pháp để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Để ngăn chặn nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào địa bàn, huyện Thọ Xuân đang tích cực thực hiện các biện pháp để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân có trên 1,6 triệu con gia súc, gia cầm, trong đó có hơn 20 nghìn con trâu, bò; 44 nghìn con lợn và trên 1 triệu con gia cầm.

Mặc dù trên địa bàn huyện chưa xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, nhưng trước nguy cơ xâm nhiễm, tái phát và lây lan dịch bệnh, huyện đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các địa phương tiến hành rà soát tổng đàn, tăng cường giám sát chặt chẽ về con giống để tái đàn, tăng đàn; chăn nuôi theo hướng an toàn dịch bệnh; quản lý việc vận chuyển, giết mổ, chế biến tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm; tiến hành tiêm vắc - xin phòng bệnh cho đàn gia cầm mới nhập đàn, tăng đàn.

Hiện nay, huyện Thọ Xuân đã triển khai công tác tiêm phòng đợt 1 năm 2021 đến các xã, thị trấn. Để ngăn ngừa dịch bệnh, Ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo các hộ chăn nuôi không được lơ là, chủ quan mà phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Khi phát hiện có gia súc, gia cầm ốm chết phải báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]