(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-5, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có công văn khẩn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hoá yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 24-5, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có công văn khẩn yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Thiệu Hoá yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Mặc dù trước đó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có công điện nhắc nhở, chỉ đạo quyết liệt, kiểm điểm các đơn vị và cá nhân có biểu hiện lơ là làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế các địa phương, UBND huyện nhận thấy vẫn còn một số địa phương, đơn vị vẫn còn biểu hiện lơ là, chưa nghiêm khắc, quyết liệt trong công tác phòng dịch. Cá biệt có địa phương còn có biểu hiện để F2 chưa thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly.

Để chủ động khống chế dịch bệnh lây lan bùng phát trên địa bàn toàn huyện, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ người đang được cách ly tại nhà, không cho ra ngoài, không để người khác đến nhà chơi tiếp xúc với người bị cách ly; thành lập các Tổ giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, đảm bảo chặt chẽ, nghiêm ngặt; có phương án hỗ trợ các gia đình đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, tránh trường hợp đi ra ngoài mua thực phẩm tại các chợ, nơi tập trung đông người hoặc đang cách ly tại nhà tự ý đi khám, chữa bệnh, không có mặt tại gia đình làm tăng nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Khi có các biểu hiện bệnh lý phải kịp thời báo cáo chính quyền cấp xã và cơ quan y tế để được hướng dẫn các biện pháp theo quy định. Hiện nay đang là ngày mùa, đối với các gia đình đang phải cách ly và chưa kịp thu hoạch lúa vụ chiêm xuân; UBND các xã, thị trấn có phương án hỗ trợ gia đình đang cách ly thu hoạch; không để người đang thực hiện cách ly đi làm đồng.

Đối với các địa phương, đơn vị có đối tượng F1, F2 có nguy cơ cao thì địa phương có thể xem xét tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu, có thể tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn.

Tiếp tục rà soát, lập danh sách người địa phương đang làm ăn, sinh sống, học tập, công tác ở tỉnh ngoài, đặc biệt là các tỉnh, thành đang có dịch; để kịp thời phát hiện, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi trở về địa phương.

Yêu cầu Công an huyện tăng cường lực lượng công an huyện, xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, kiểm soát nơi tập trung đông người, tại các chợ, siêu thị, quán ăn, cửa hàng kinh doanh tạp hóa, nhà nghỉ, nhà xe... Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn dành thời gian, tập trung cao nhất mọi lực lượng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Nếu địa phương nào chủ quan, lơ là các quy định về phòng, chống dịch thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]