(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các phong trào và chương trình công tác hội, thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Quan Sơn đã đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Thực hiện các phong trào và chương trình công tác hội, thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Quan Sơn đã đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia.

Hàng năm, các cấp hội nông dân trong huyện đã tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân; phối hợp với các phòng, ban liên quan, trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn, các công ty phân bón mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp... cho hội viên; đồng thời, tín chấp với các công ty phân bón tạo điều kiện cho nông dân trong huyện mua phân bón các loại theo hình thức trả chậm. Bên cạnh đó, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tín chấp và ủy thác cho nông dân vay vốn sản xuất. Đến giữa tháng 10-2018, tổng số vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH và tín chấp của Ngân hàng NN&PTNT là gần 300 tỷ đồng. Được tạo điều kiện về vốn, hướng dẫn khoa học – kỹ thuật, nhiều hội viên đã phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Toàn huyện hiện có 1.170 hộ đạt gia đình SXKD giỏi 4 cấp.


Q.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]