(Baothanhhoa.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối ngày 5 đến mùng 7-6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 40-90mm/24giờ, có nơi mưa rất to trên 120mm/24 giờ, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến đêm và có khả năng kéo dài đến ngày 11 và 12-6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Huyện Mường Lát tập trung ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối ngày 5 đến mùng 7-6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 40-90mm/24giờ, có nơi mưa rất to trên 120mm/24 giờ, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến đêm và có khả năng kéo dài đến ngày 11 và 12-6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Huyện Mường Lát tập trung ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Một số hộ dân ở xã Mường Lý (Mường Lát) bắt đầu xuất hiện sạt lở .

Trước thực trạng trên, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn và Thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện tập trung theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở khu vực miền núi; sẵn sàng phương án phòng chống ngập úng nhất là khu vực đô thị và khu dân cư tập trung.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch lúa, hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch; phòng chống ngập úng khu vùng trũng thấp bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, lốc, sét, mưa đá và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Hải Đăng

Tin liên quan:
  • Huyện Mường Lát tập trung ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
    Mường Lát sơ tán dân khẩn cấp vì mưa lớn gây sạt lở đất

    Trưa 7-6, thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 6 đến 7-6 đã gây ra tình trạng sạt lở đất trên địa bàn xã Mường Lý. Hiện cơ quan chức năng huyện, xã Mường Lý đang tập trung di dời các hộ dân trong vùng sạt lở, có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

  • Huyện Mường Lát tập trung ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
    Mường Lát sơ tán gần 1.400 người do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

    Sáng 24-7, thông tin từ văn phòng UBND huyện Mường Lát cho biết, trong 2 ngày qua do dảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn đã làm thiệt hại một số tài sản trên địa bàn huyện, đồng thời sơ tán 315 hộ (1.392 nhân khẩu) do đang ở các khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]