(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 9 giờ ngày 1-9, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: Mưa lũ diễn biến phức tạp

Tính đến 9 giờ ngày 1-9, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp.

Nước trên sông Mã tại Trạm Thủy văn Cẩm Thủy đo được là 21m, trên báo động III là 0,5m, lưu lượng xả lũ 5.200m3/giây. Hiện các xã: Cẩm Thành Cẩm Thạch, Cẩm Lương, Cẩm Bình, Cẩm Giang, Cẩm Sơn, Cẩm Phong thị trấn Cẩm Thủy,... nước đang rút chậm; các xã Cẩm Tân, Cẩm Vân, Cẩm Phú, Phúc Do nước đang dồn ứ và gây ngập úng.

Cũng tính đến thời điểm này thì toàn huyện đã có 1 người bị chết, đó là anh Bùi Văn Liêm, sinh năm 1988 ở thôn Tiến Long, xã Cẩm Phú. Ngoài ra còn 2 người bị mất tích. Toàn huyện có gần 4.200 hộ, gần 21.000 khẩu bị ngập; trên 3.800 hộ và trên 19.100 khẩu phải sơ tán. Có 1 nhà dân ở xã Cẩm Thành bị sập; Có 11 điểm trường, 5 trạm y tế, 24 nhà văn hóa thôn, 2 bưu điện văn hóa xã, 3 ngôi chùa, 1 đình làng, 1 trụ sở HTX, hạt kiểm lâm huyện, 6 cơ quan, nhà hàng, 1 trại chăn nuôi lợn với 1.000 con bị ngập. Có 7 xã bị chia cắt gồm: Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Bình, Cẩm Lương, Cẩm Yên, Cẩm Giang, Cẩm Tú và một số thôn của xã Cẩm Sơn.

Với tình hình như hiện nay, nước trên sông Mã vẫn rất lớn, nguy cơ ngập úng cao. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện chỉ đạo UBND, BCH PCTT&TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị tiếp tục trực ban nghiêm túc; đồng thời phân công các thành viên trực tiếp xuống cơ sở tập trung chỉ đạo sát sao theo tình hình thực tế. Cử lực lượng chuyên môn túc trực tại các vị trí xung yếu để không cho người dân đi lại tại các khu vực nguy hiểm; chuẩn bị tốt phương châm "4 tại chỗ" để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị quan tâm đảm bảo đời sống, sinh hoạt, tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Hiện huyện đang phối hợp với lực lượng PCCC tìm kiếm 2 người bị mất tích; tích cực hỗ trợ thiệt hại về người, nhà ở, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Công tác an ninh trật tự, công tác đảm bảo hậu cần cho các hộ sơ tán được đảm bảo.


Như Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]