(Baothanhhoa.vn) - Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu làm hộ chiếu phổ thông của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng đột biến (gấp 3 - 4 lần so với bình thường). Để nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của nhân dân, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giải quyết các thủ tục làm hộ chiếu và giấy thông hành cho người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.500 hồ sơ đề nghị xin cấp hộ chiếu phổ thông được giải quyết

Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu làm hộ chiếu phổ thông của người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng đột biến (gấp 3 - 4 lần so với bình thường). Để nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của nhân dân, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giải quyết các thủ tục làm hộ chiếu và giấy thông hành cho người dân một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Hơn 1.500 hồ sơ đề nghị xin cấp hộ chiếu phổ thông được giải quyết

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân đăng nhập thông tin qua mạng internet.

Làm hết việc, không làm hết giờ

Có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh vào sáng 31-1-2020 (tức ngày mùng 7 Tết Nguyên đán), hàng trăm công dân đã có mặt tại đây để đăng ký làm các thủ tục cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành. Mặc dù số lượng người dân đông, nhưng do đã chủ động tăng cường 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị và bố trí thêm bàn làm việc, tiếp dân cũng như phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, đăng nhập thông tin cá nhân cho nhân dân theo phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”, nên các thủ tục hồ sơ của công dân được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng. Chỉ tính trong 4 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ 30-1 đến 2-2), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận, hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đăng ký cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành cho trên 1.500 công dân.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Thời điểm sau tết, có ngày đơn vị đón tiếp trên 1.000 lượt công dân đến để đăng ký cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. Để mọi người dân đến đều được làm thủ tục và nhận kết quả kịp thời, chúng tôi đã làm nhiệm vụ với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Nhiều năm nay, phòng đã thường xuyên làm việc vào thứ 7 hàng tuần, đặc biệt những ngày làm việc đầu xuân, cán bộ đơn vị đã phải tăng cường làm việc ngoài giờ, xử lý hồ sơ vào ban đêm để kịp thời giải quyết thủ tục cho nhân dân.

Tiếp nhận hồ sơ qua internet

Một nét mới trong những năm gần đây, đó là Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng ngày càng nhanh chóng và thuận tiện cho người dân. Đơn vị đã thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính về lĩnh vực xuất nhập cảnh theo cơ chế một cửa với tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện, giảm phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính từ quy trình, thủ tục hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh tại phòng tiếp dân, trên Cổng thông tin điện tử conganthanhhoa.gov.vn, qua đường dây nóng của Công an tỉnh: 02373.725.725, có số điện thoại của lãnh đạo để người dân có thể phản ánh trực tiếp khi có vấn đề phát sinh. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCS.

Đặc biệt, đơn vị đã ứng dụng hệ thống phần mềm tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử. Người đề nghị cấp hộ chiếu có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động có kết nối internet để truy cập vào hệ thống khai tờ khai điện tử để cập nhật thông tin và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ. Hệ thống góp phần giảm đáng kể thời gian trong việc chờ đợi, hạn chế sai sót trong việc nhập dữ liệu thông tin, ảnh phục vụ cấp hộ chiếu, giảm tải áp lực công việc đối với CBCS trong giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân...

Chị Đỗ Thùy Linh, ở xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) cho biết: Trước khi đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, tôi có tìm hiểu và biết có dịch vụ tiếp nhận hồ sơ qua mạng internet nên tôi đã truy cập vào trang web sau đó tiến hành đăng nhập các thông tin theo hướng dẫn. Chỉ mất vài phút tôi đã đăng ký thành công và được hẹn đến 9 giờ sáng 31-1 đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoàn thiện thủ tục và lấy giấy hẹn. Việc làm này tôi thấy khá ấn tượng vì mình không phải tới tận nơi để chờ đợi.

Cùng với việc cải cách hành chính phục vụ nhân dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh còn phối hợp với Công an TP Thanh Hóa thường xuyên tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực xung quanh trụ sở, đồng thời tuyên truyền cảnh báo người dân cảnh giác không để các đối tượng cò mồi chèo kéo, lừa đảo trong việc làm các thủ tục, ghi tờ khai, gửi xe; phối hợp với bưu điện để trả hộ chiếu, giấy thông hành về tận gia đình, nơi học tập, công tác, lao động cho người dân ngay sau khi có kết quả, giảm chi phí và thời gian đi lại cho nhân dân.

Bài và ảnh: Đình Hợp (Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]