(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-3, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”. Dự hội thảo có đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Sáng 29-3, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”. Dự hội thảo có đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Ông Bùi Sĩ Lợi, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, cố vấn cấp cao của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội dự và trao đổi chuyên đề: “Bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ thời đại mới”; PGS, tiến sĩ Trần Thị Minh Thi, Viện trưởng Viện nghiên cứu gia đình và giới trao đổi chuyên đề: “Phụ nữ thời đại mới, yêu nước, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Khai mạc hội thảo, đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ trên các lĩnh vực.

Để cụ thể hóa phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh và đất nước" và phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới - yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên”, hội thảo sẽ là cơ sở để góp phần xây dựng các tiêu chí phù hợp cho người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Tại hội thảo, ông Bùi Sỹ Lợi và PGS, tiến sĩ Trần Thị Minh Thi đã chia sẻ các vấn đề về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Hoa khôi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng truyền lửa tại hội thảo bằng câu chuyện vượt lên số phận của chính mình và tiết mục múa.

Đặc biệt, tại hội thảo các đại biểu đã được Hoa khôi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng (tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, truyền cảm hứng nỗ lực vươn lên khó khăn qua câu chuyện của mình sau tai nạn giao thông và tiết mục múa thể hiện khát vọng, bản lĩnh, sự tự tin của phụ nữ vượt lên mọi hoàn cảnh.

Hội thảo chuyên đề “Phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới”

Các đại biểu dự hội thảo

Hội thảo đã gợi mở những tiêu chuẩn để xây dựng nội hàm bộ tiêu chí phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới vừa có tính phổ quát chung, kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ trong lịch sử, vừa đáp ứng những tiêu chí, yêu cầu của thời đại mới, yêu cầu của đất nước, của tỉnh, phù hợp với đông đảo các đối tượng phụ nữ để hướng tới mục tiêu phụ nữ vừa là chủ thể tham gia, thực hiện, đóng góp, vừa là chủ thể thụ hưởng mọi mặt thành quả phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở đó, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp thu và tiếp tục thảo luận trong các cấp Hội với phương châm lựa chọn được những tiêu chí phù hợp với bối cảnh mới của thế giới, đất nước, của tỉnh và phong trào hoạt động hội.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]