(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tốt vai trò “nòng cốt” trong việc huy động toàn xã hội vào công tác từ thiện, nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hà Trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội và những đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ Hà Trung với các hoạt động nhân đạo

Phát huy tốt vai trò “nòng cốt” trong việc huy động toàn xã hội vào công tác từ thiện, nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hà Trung tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội và những đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hội Chữ thập đỏ Hà Trung với các hoạt động nhân đạo

Hội CTĐ huyện Hà Trung và thành viên các câu lạc bộ chuẩn bị cơm cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

Từ đầu tháng 8 đến nay, người dân trong khu cách ly và những người làm nhiệm vụ trong các khu cách ly của huyện Hà Trung luôn cảm nhận được sự quan tâm của cộng đồng từ những hành động chia sẻ và suất ăn tình nghĩa. Với thông điệp: “Bạn hãy yên tâm cách ly - chúng tôi luôn bên bạn”, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện như, Câu lạc bộ Tấm lòng nhân ái (huyện Hà Trung), Câu lạc bộ Tâm thiện nguyện du lịch (TP Thanh Hóa) tham gia nấu và trao hàng trăm suất ăn miễn phí đến tay người dân và cán bộ trong hai khu cách ly của huyện, góp phần động viên tinh thần người dân, cũng như chung tay cùng chính quyền và Nhân dân huyện Hà Trung phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với đó, với tinh thần “có gì ủng hộ nấy” hướng về thành phố mang tên Bác, chỉ hai ngày kêu gọi, Hội CTĐ huyện đã quyên góp được gần 300kg miến, 50kg lạc nhân...

Không chỉ hỗ trợ cho những người trong khu cách ly, Hội CTĐ huyện Hà Trung còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh triển khai Chợ nhân đạo lưu động với thông điệp “Vì một cộng đồng an toàn”. Chương trình với chuỗi các hoạt động như, tổ chức chợ lưu động tại 3 điểm: Hội trường UBND xã Yến Sơn, nhà văn hóa thôn Đắc Cốc, đình làng Bình Lâm; trao tiền hỗ trợ xây nhà CTĐ cho hộ nghèo trên địa bàn xã Yến Sơn. Đồng thời, kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn, thực hiện thông điệp “5K” phòng chống dịch COVID-19. Từ năm 2020 đến nay, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ xây 8 nhà tình thương cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hà Trung; phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hà Trung tại Hà Nội tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Trao 200 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện thông qua chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021.

Chung tay cùng ngành y tế khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị và cấp cứu cho người bệnh trong thời điểm dịch bệnh, Hội CTĐ huyện đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong 2 ngày, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Chương trình đã tiếp nhận 700 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu, giúp người bệnh được nhận máu, tăng cơ hội điều trị bệnh và cơ hội sống.

Có thể thấy, trong dịch bệnh, khó khăn, vai trò cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ huyện càng được phát huy. Để các hoạt động nhân đạo trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, lãnh đạo Hội CTĐ huyện Hà Trung đã thường xuyên xuống cơ sở chỉ đạo sát sao các hoạt động. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng Nhân dân nêu cao tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng. Quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh với 7.900 hội viên, 680 tình nguyện viên CTĐ và 12.579 thanh, thiếu niên CTĐ. Chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động cũng như công tác huy động nguồn lực. Nhờ đó, các hoạt động nhân đạo từ thiện được đông đảo Nhân dân đồng tình hưởng ứng và nhân rộng. Bên cạnh đó, hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện luôn được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp chung tay thực hiện, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “hiến máu tình nguyện”, đặc biệt là cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Từ năm 2020 đến nay, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Thường trực Huyện hội đã phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội các xã: Lĩnh Toại, Hà Hải, Hà Ngọc, Hà Lai, Hà Châu, Yên Dương, Hoạt Giang... hỗ trợ cho 10 hộ gia đình nghèo đặc biệt khó khăn làm nhà ở, với định mức hỗ trợ là: 20.000.000 đồng/nhà. Thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, đã có hàng nghìn lượt cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam được giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Thông qua các chương trình, hoạt động, hội đã hỗ trợ cho 16.000 đối tượng, với tổng kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng.

Với tinh thần nhân văn, nhân ái, Hội CTĐ huyện Hà Trung luôn đồng hành cùng những đối tượng yếu thế và lan tỏa rộng khắp tinh thần nhân đạo trong cộng đồng. Qua đó, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ các đối tượng yếu thế, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” giữa bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]